Yên Bái: Chủ động tiếp nhận và cách ly tập trung phòng dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 5:27:33 PM

YênBái - Ngày 10/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch số 23 về việc tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh vào Yên Bái và công dân Việt Nam từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Kế hoạch nhằm kịp thời tiếp nhận và cách ly người nước ngoài nhập cảnh vào Yên Bái và công dân Việt Nam từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona gây ra trên địa bàn tỉnh, phát hiện sớm, tránh lây lan ra cộng đồng. 

Tỉnh yêu cầu thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong phòng chống dịch bệnh nCoV. Kết hợp giữa lực lượng quân đội, công an, y tế và các ngành liên quan trong suốt quá trình tiếp nhận và cách ly các đối tượng; chủ động rà soát các trường hợp từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch.

Đối tượng cách ly tập trung: người nước ngoài đến từ các tỉnh của Trung Quốc vào Việt Nam; tiếp nhận đối tượng bàn giao từ các tỉnh khác; các đối tượng khác theo quy định của Bộ Y tế... 

Thời gian thực hiện từ 15/2/2020.

Minh Huyền 

Tags Yên Bái tiếp nhận cách ly tập trung dịch nCoV

Các tin khác
Nhân viên an ninh Vincom thực hiện đo thân nhiệt cho khách.

Các tung tâm thương mại Vincom phun thuốc khử trùng toàn bộ các khu vực công cộng; tiến hành vệ sinh bằng dung dịch khử trùng toàn bộ các bề mặt tiếp xúc tại các khu vực công cộng (tay vịn thang cuốn, tay nắm cửa sảnh, cửa nhà vệ sinh, nút bấm thang máy…) với tần suất 2h/lần trong suốt thời gian vận hành.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự chung tay của các ngành, các cấp các địa phương và sự ý thức cao của người dân, tỉnh Yên Bái đang thực hiện tốt công tác phòng dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới gây ra, đặc biệt ở các khu du lịch tâm linh dịp lễ đầu năm.

Những chiếc giường bệnh được lắp đặt tại bệnh viện dã chiến

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra trên địa bàn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định lắp đặt bệnh viện dã chiến khoảng 300 giường bệnh.

Nhật Bản xác nhận thêm 6 ca nhiễm virus corona trên tàu du lịch Diamond Princess.

Sáng 10/2, Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận thêm 6 trường hợp dương tính với virus Corona trên 1 tàu du lịch của nước này, nâng số ca nhiễm lên 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục