(Ảnh) Yên Bái chủ động phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 11:16:49 AM

YênBái - Ngay sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) xuất hiện tại Trung Quốc, tỉnh Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 33 ngày 31/1/2020 về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch nCoV và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 16  về việc phòng chống dịch nCoV. Tỉnh ủy Yên Bái đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương. Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự chung tay của các cấp, các ngành, các địa phương và sự ý thức cao của người dân, Yên Bái sẽ thực hiện tốt công tác phòng dịch nCoV.



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên.


 
 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế các địa phương đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B cho các đơn vị, trường học, các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn.



Cán bộ y tế huyện Mù Cang Chải tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho đồng bào Mông tại xã Chế Cu Nha




 
 Khu vực cách ly và các giường bệnh đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho các phương án phòng chống dịch nCoV



Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình kiểm tra thân nhiệt cho công dân tại khu cách ly thuộc Trung đoàn 121 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái


 
 Đoàn viên Thanh niên huyện Yên Bình tổ chức truyền thông phòng chống dịch nCoV và phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên  địa bàn.



 Các nhà thuốc ký cam kết cùng với lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nCoV chấp hành tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, không tăng giá khẩu trang và các vật tư y tế.
 
Mạnh Cường

Tags Yên Bái nCoV chủ động phòng chống

Các tin khác
Lực lượng chức năng kiểm tra các cửa hàng dược phẩm, không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá khẩu trang y tế lên cao.

Huyện Mù Cang Chải có tuyến quốc lộ 32 chạy qua, có lượng khách du lịch lớn nên tiềm ẩn rất cao nguy cơ lây nhiễm dịch bện.

Giờ ăn trong căn tin của một nhà máy Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc hôm 10/2.

Thương chiến với Mỹ thì vẫn làm ra tiền nhưng trong những ngày đình trệ vì virus Corona, các nhà máy chỉ tốn tiền chứ không kiếm ra đồng nào.

Trang phục bảo hộ để ngăn ngừa, cách ly, điều trị người nghi nhiễm nCoV.

Trong số 311 người đang được cách ly, giám sát y tế tại tỉnh Vĩnh Phúc, đến ngày 12/2 có 104 người kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Chăm sóc bệnh nhân nCoV ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Đã có thêm 96 ca tử vong, nâng tổng số người chềt do virus corona chủng mới (nCoV) là 1.112. Số người nhiễm virus đã lên tới 44.789 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục