Ngành giáo dục Văn Chấn Chỉ đạo kịp thời, phòng chống tích cực

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/2/2020 | 1:56:16 PM

YênBái - Thường xuyên theo dõi tình hình, quản lý chặt chẽ số lượng học sinh; tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, phòng ở, bàn ghế, tay vịn cầu thang, đồ dùng đồ chơi; thực hiện "ăn chín, uống chín” là nhừng biênj pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hiệu quả nhất.

Các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn đã được phun thuốc khử trùng.
Các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn đã được phun thuốc khử trùng.

Theo ông Lê Quang Minh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn, toàn huyện có 62 đơn vị trường trực thuộc với  868 nhóm, lớp; 26.939 cháu nhà trẻ, học sinh, trong đó có 3.278 học sinh bán trú. Toàn ngành có 1.892 cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Ông Minh cho biết, Văn Chấn là địa bàn rộng, dân cư đông; dịch bệnh xảy ra vào những ngày giáp tết Nguyên đán trong khi số lượng người dân đi làm ăn xa trở về địa phương đón tết khá đông, trong đó có những lao động trở về từ Trung Quốc, người Trung Quốc sang Việt Nam ăn tết hoặc đi du lịch sang Việt Nam. 

Trước tình hình đó, Phòng đã thành lập Ban Chỉ đạo của ngành về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách, giám sát theo cấp học, theo địa bàn. 

Đồng thời, triển khai công văn của tỉnh về việc cho phép học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong toàn ngành; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và những nguy cơ xâm nhập vào địa phương; các biện pháp phòng, chống dịch để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh biết cách phòng bệnh, không hoang mang, lo lắng. 

Phòng quán triệt, khuyến cáo tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh không phát tán những tin đồn về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội; hạn chế tới những vùng có dịch; chỉ đạo các đơn vị trường học triển khai, hướng dẫn cách phòng tránh lây nhiễm bằng việc xây dựng các bản hướng dẫn niêm yết tại bảng tin của nhà trường.

Hướng dẫn cho trẻ em, học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường về các biện pháp phòng bệnh; cách thức tự theo dõi sức khỏe; tăng cường vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng; hạn chế đi đến các vùng có ổ dịch bằng nhiều hình thức…

Cô Sầm Thị Minh Khuyên - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Chấn cho biết: "Nhà trường đã thực hiện nghiêm các công văn chỉ đạo của sở, huyện và phòng giáo dục huyện. Ban Giám hiệu thường xuyên theo dõi tình hình, quản lý chặt chẽ số lượng học sinh; tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, phòng ở, bàn ghế, tay vịn cầu thang, đồ dùng đồ chơi; thực hiện "ăn chín, uống chín”, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”. 

Đến nay, ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã triển khai kịp thời và đầy đủ các công văn, kế hoạch của các cấp về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; 100% các đơn vị trường được phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên và tẩy trùng 100 các đồ dùng, đồ chơi, thiết bị  dạy học.

Cán bộ, giáo viên, học sinh được khuyến khích đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho và chủ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh để học sinh, cha mẹ học sinh biết cách phòng bệnh, không hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh này.

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn hô hấp cấp corona phun khử trùng khẩu trang

Các tin khác
Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách.

Ngày 12/02/2020, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 134/SYT-NVD tiếp tục yêu cầu cơ sở bán thuốc lẻ không được tăng giá bán khẩu trang, không găm hàng, tích trữ hàng gây khan hiếm khẩu trang trên thị trường...

Lực lượng chức năng liên ngành ở Vĩnh Phúc lập chốt ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13-2 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian cách ly là 20 ngày. Xã Sơn Lôi cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước phải khoanh vùng cách ly trong cả nước vì có số người nhiễm dịch bệnh Covid-19 nhiều nhất.

Là một trong hai cơ sở y tế của tỉnh Yên Bái đủ điều kiện tiếp nhận theo dõi, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm và nhiễm vi rút Covid- 19 đến thời điểm hiện tại, người dân khu vực 4 huyện, thị phía Tây khi có biểu hiện nghi ngờ phải đến ngay địa chỉ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ để được khám và điều trị nhanh nhất.

Một nhân viên y tế và hai cảnh sát tại một chốt kiểm dịch trên đường phố Vũ Hán (ảnh chụp ngày 10/2).

Ủy ban Y tế Hồ Bắc hôm nay -13/2 cho biết tỉnh này ghi nhận số ca nhiễm mới virus corona trong ngày 12/2 là 14.840 ca và số người chết là 242 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục