Bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm COVID-19 sắp được xuất viện

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/2/2020 | 4:43:16 PM

Ngày 17.2, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - Phó Trưởng Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do COVID-19 cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhi N.G.L (3 tháng tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) nhiễm COVID-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, được sự chỉ đạo của Tiểu ban Điều trị và Cục quản lý khám, chữa bệnh, ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu N.G.L 3 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp trên, nhiễm COVID-19 và cách ly mẹ - người chăm sóc - theo đúng Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế. Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Bệnh nhi L là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. Bà B là bệnh nhân bị lây nhiễm từ bệnh nhân N.T.D, 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10.2.2020. 

Cũng liên quan đến dịch bệnh do COVID-19, tỉnh Khánh Hòa sắp được công bố hết dịch. Đã 30 ngày kể từ trường hợp đầu tiên và duy nhất mắc COVID-19 là lễ tân tại một khách sạn, nơi hai cha con ông Li Ding trú ngụ, Khánh Hòa không có thêm ca bệnh nào mới.

Tại Thanh Hóa, 23 ngày đã trôi qua kể từ ca bệnh đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này được phát hiện và điều trị khỏi.

Một số bệnh nhân mắc COVID-19 có tiến triển tốt. Đặc biệt 2 bệnh nhân đầu tiên được điều trị tại tuyến huyện đã có 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính.

Trường hợp thứ 1 là bà P.T.B, 42 tuổi, cùng ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bà B là chị con nhà bác họ (chị họ) của chị N.T.D (nữ công nhân 23 tuổi mắc COVID-19 đã ra viện).

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.N, 29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, là công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Chị N cùng 7 người khác trong công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam hôm 17.1.

Hai người này đều được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hai ca còn lại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ca bệnh Việt Kiều 73 tuổi được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng đã 2 lần cho kết quả âm tính, nhưng bệnh nhân còn một vài bệnh nền chưa khỏi hẳn nên vẫn được tiếp tục điều trị.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục