Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh: Chủ động phòng chống Covid-19 từ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/2/2020 | 1:55:17 PM

YênBái - Cáccông đoàn cơ sở và doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh đã mua 33 máy đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ hàng ngày, phát 7.500 khẩu trang; phun thuốc vệ sinh nơi sản xuất và làm việc…

Cán bộ phụ trách công tác y tế Công ty TNHH DaeSeung Global Yên Bình kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho công nhân.
Cán bộ phụ trách công tác y tế Công ty TNHH DaeSeung Global Yên Bình kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho công nhân.

Thực hiện Công văn số 09/LĐLĐ-TG&NC ngày 3/2/2020 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai tới các công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 31/1/2020 của UBND tỉnh. Đến ngày 10/2/2020, không có đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) nào có hiện tượng nghi ngờ mắc dịch.

Từ sự chỉ đạo của Công đoàn Các KCN tỉnh, các CĐCS trực thuộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến từng đoàn viên, CNLĐ để họ nhận thức rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch Covid-19 gây ra; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho đoàn viên, CNLĐ chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết: "Xác định việc phòng, chống dịch là nhiệm vụ đột xuất, trọng tâm, cấp bách, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Công đoàn Các KCN tỉnh đã yêu cầu các CĐCS chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để phát hiện sớm, chủ động ngăn chặn, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp bệnh xâm nhập, không để dịch bệnh lây lan nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ. Chủ động làm vệ sinh môi trường nơi làm việc và sản xuất; cung cấp đầy đủ nước đun sôi, nước ấm phục vụ cho đoàn viên, CNLĐ...”. 

Cùng với đó, Công đoàn Các KCN tỉnh cũng yêu cầu các CĐCS phối hợp với Ban Giám đốc trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang y tế trong quá trình tham gia sản xuất đảm bảo các nguồn thực phẩm đã được kiểm soát nghiêm ngặt phục vụ các bếp ăn tập thể cho đoàn viên, CNLĐ; Khảo sát và báo cáo tình hình người lao động nước ngoài, đặc biệt lao động là người Trung Quốc, hiện đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; lao động là người của đơn vị, doanh nghiệp đi lao động, học tập tại các vùng, lãnh thổ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để phòng, tránh dịch.

Nhận thức được tính chất và tinh thần phòng chống dịch Covid-19, các CĐCS trực thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ban giám đốc doanh nghiệp thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch; thực hiện treo áp phích tuyên truyền về các nội dung cảnh báo và công tác phòng chống dịch tại các bản tin, nhà ăn ca, nơi đông người để đoàn viên, CNLĐ tiện nghiên cứu và phòng tránh. 

Đồng chí Vũ Ngọc San - Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, CNLĐ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tích cực tham gia và tổ chức triển khai các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng theo sự chỉ đạo của tỉnh, CĐCS Công ty đã trang bị 200 ấm đựng nước ấm, phát 1.000 khẩu trang y tế cho đoàn viên, CNLĐ để phòng chống dịch. Quyết tâm không để dịch bệnh làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh”. 

Các CĐCS và doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh đã mua 33 máy đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ hàng ngày, phát 7.500 khẩu trang; phun thuốc vệ sinh nơi sản xuất và làm việc… 

Đồng chí Nguyễn Thanh Thảo - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH DaeSeung Global Yên Bình cho biết: "CĐCS Công ty TNHH DaeSeung Global Yên Bình đã tham mưu và phối hợp tốt với Ban giám đốc Công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi đã được trang bị 6 máy đo thân nhiệt để đo cho CNLĐ trước và trong khi làm việc, mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân; chỉ đạo cán bộ phụ trách y tế kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho CNLĐ…”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh Yên Bái đã khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch; không gây hoang mang trong đội ngũ đoàn viên CNLĐ. Đến ngày 10/2/2020, không có đoàn viên, CNLĐ nào có hiện tượng nghi ngờ mắc dịch, sức khỏe của CNLĐ được bảo vệ và tăng cường, không để dịch nCoV làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành Trung

Tags Công đoàn khu công nghiệp tỉnh chủ động phòng chống từ cơ sở

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục