Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong do Covid-19 gây làn sóng phẫn nộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/2/2020 | 2:24:20 PM

Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin, đêm hôm 17/2, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã qua đời do nhiễm Covid-19.

Theo truyền thông Trung Quốc, bác sĩ Lưu Trí Minh giám đốc bệnh viện Vũ Xương đã chết vì nhiễm Covid-19 hôm 17/2.
Theo truyền thông Trung Quốc, bác sĩ Lưu Trí Minh giám đốc bệnh viện Vũ Xương đã chết vì nhiễm Covid-19 hôm 17/2.

"Ông Lưu Trí Minh (Liu Zhiming), Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương đã qua đời ngày 17/2 do nhiễm Covid-19. Ông là lãnh đạo y tế đầu tiên chết vì Covid-19”, tờ báo viết.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng đăng tải thông tin trên vào sáng 18/2. Theo CCTV bác sĩ Lưu, 51 tuổi, qua đời lúc 10h30 ngày 18/2 (giờ địa phương).

Trước đó vài giờ theo tài khoản mạng xã hội Weibo của một quan chức Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, bác sĩ Lưu Trí Minh đã hồi tỉnh sau cơn bệnh nặng.

Trên Twitter của tờ Nhân Dân Nhật báo có đăng trạng thái thông tin cái chết của bác sĩ Lưu, nhưng sau đó bài viết đã bị xóa.

Theo các nguồn tin, trước đó bệnh viện nơi bác sĩ Lưu làm việc đã phủ nhận các báo cáo về cái chết của ông.

Động thái này đã gây ra một làn sóng giận dữ từ công chúng, nhiều người đã cáo buộc bệnh viện che đậy sự thật.

Hiện Bệnh viện Vũ Xương vẫn chưa đưa ra bình luận về các thông tin này.

Mới đây, hôm 14/2, tờ South China Morning Post đưa tin, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Tăng Ích Tân (Zeng Yixin) cho biết, có 1.716 nhân viên y tế đã bị nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc, 6 người trong số họ đã tử vong.

"Tính đến ngày 11/2, đã có 1.716 nhân viên y tế trên cả nước nhiễm Covid-19, chiếm 3,8% tổng số người nhiễm bệnh, trong đó, 6 người trong số họ đã tử vong, chiếm 0,4% tổng số ca tử vong”, ông Yixin nói trong cuộc họp báo ngày 14/2.

Được biết, phần lớn các trường hợp nhân viên y tế nhiễm bệnh được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, với 1.502 trường hợp. Trong số đó, có đến 1.102 người là nhân viên y tế làm việc ở thành phố Vũ Hán, nơi là tâm dịch Covid-19.
(Theo infonet.vietnamnet.vn)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục