Mỹ hợp tác với các hãng dược phẩm sản xuất vaccine ngừa Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/2/2020 | 9:15:31 AM

Chính quyền Tổng thống Trump đang hợp tác với hai công ty dược phẩm để phát triển phương pháp chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ ngày 18/2 cho biết, sẽ cung cấp kinh phí cho hãng dược phẩm Sanofi của Pháp để sản xuất vaccine ngừa Covid-19. Cụ thể, Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh nâng cao (BARDA) trực thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn và ngân sách được phân bổ để hỗ trợ hãng Sanofi phát triển vaccine. Trước đây, Sanofi cũng đã phát triển một loại vaccine để chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS, một chủng khác của Covid-19.

Trong một tuyên bố, ông Rick Bright, Giám đốc Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh nâng cao, cho rằng, thông qua sử dụng công nghệ đã được chứng minh, có thể chuyển hướng ngay lập tức để giải quyết mối đe dọa mới đối với sức khỏe toàn cầu.

Theo ông Bright, mục tiêu của cơ quan này là phát triển một loại vaccine được cấp phép nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân về lâu dài trước mối đe dọa của Covid-19 và ngăn chặn bùng phát Covid-19 trong tương lai. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nhận định, để phát triển một loại vaccine chữa trị Covid-19 sẽ phải mất hơn một năm, trước khi có thể thử nghiệm trên người.

Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh nâng cao cũng đang mở rộng quan hệ đối tác với hãng Janssen, một công ty thành viên của tập đoàn Johnson & Johnson. Hãng Janssen đang nỗ lực phát triển một loại vaccine, song cũng đang cố gắng xác định liệu những loại dược phẩm đã được thử nghiệm trước đây, có thể được sử dụng để giúp các bệnh nhân sống sót khi bị nhiễm Covid-19 và giảm mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh do loại vi-rút nguy hiểm này gây ra hay không.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục