Số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc tăng gấp 3 lần

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 2:25:44 PM

Từ 52 người nhiễm, sau 3 ngày, con số này tăng lên 156. Hàn Quốc vẫn cho đây chỉ là giai đoạn đầu của đợt bùng phát và "vẫn có thể kiểm soát được".

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại phòng khám sàng lọc virus corona, thuộc Trung tâm y tế Seoul.
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại phòng khám sàng lọc virus corona, thuộc Trung tâm y tế Seoul.

Sáng 21/2, Hàn Quốc báo cáo có thêm 52 trường hợp nhiễm virus Corona mới. Tổng số ca dương tính với nCoV tại Hàn đã lên tới 156, tăng gần gấp 3 lần chỉ sau 3 ngày.

Trong số 52 trường hợp mới phát hiện, có 41 ca ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam. 3 người khác được xác nhận sống tại Seoul, theo KCDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc), Yonhap News đưa tin.

Cũng sáng nay, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun quyết định xếp Daegu và Cheongdo vào "khu vực chăm sóc đặc biệt". Daegu hiện là địa phương có nhiều người nhiễm nCoV nhất tại Hàn Quốc. 2,5 triệu dân sống tại Daegu được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà sau khi số ca dương tính với virus corona ở thành phố này tăng vọt.

Các cơ quan y tế ở Hàn tuyên bố nỗ lực ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Park Neung Hoo cho biết sẽ cấp phép cho các bệnh viện tách hoàn toàn bệnh nhân hô hấp khỏi các khu vực bệnh khác để phòng ngừa việc lây truyền. Cơ quan y tế cũng sẽ tiến hành xét nghiệm nCoV với tất cả các bệnh nhân bị viêm phổi tại Daegu, ông Park nói.

Mặc dù diễn biến dịch bệnh ở Hàn đang có dấu hiệu phức tạp, giới chức trách Hàn Quốc vẫn giữ mức cảnh báo lây nhiễm ở mức báo động thứ ba (màu cam), cho biết đây mới chỉ là giai đoạn đầu và "vẫn có thể kiểm soát được". Mặc dù vậy, mức cảnh báo đối phó với virus corona đã lên mức "khẩn cấp" (màu đỏ), theo bộ trưởng Park.

Trong số 52 trường hợp mới báo cáo sáng nay, 39 trường hợp có liên quan đến khu vực nhà thờ Shincheonji ở Daegu, nơi bệnh nhân thứ 31 - là một phụ nữ 61 tuổi được gọi là "bệnh nhân siêu lan truyền" từng ghé thăm trong thời gian ủ bệnh. Tổng số ca dương tính với nCoV tại Daegu và tỉnh Gyeongsang là 111, trong đó số lượng các trường hợp liên quan đến nhà thờ Shinji là 82.

Hàn Quốc ngày 20/2 xác nhận ca tử vong đầu tiên vì nCoV. Một người đàn ông Hàn Quốc 63 tuổi đã chết tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, gần Daegu. Tính đến hôm nay, tổng số người được kiểm tra và xét nghiệm tại Hàn đã lên tới 2.707. Con số này vào ngày hôm qua là 1.860 người.

Thị trưởng Seoul ngày 21/2 cũng đã ra chỉ thị cấm tổ chức các cuộc tụ họp, biểu tình tại các khu vực trung tâm của thành phố, như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

(Theo ione.net)

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục