Trấn Yên: Vừa học vừa chủ động chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 2:50:21 PM

YênBái - Sáng nay 2/3, hơn 2.000 học sinh của các trường học THPT huyện Trấn Yên trở lại trường học sau một kỳ nghỉ 'bất đắc dĩ' kéo dài. Ngay ngày trở lại học đầu tiên, tất cả các thầy cô giáo và học sinh bậc THPT đã xác định ưu tiên số 1 là đảm bảo an toàn sức khỏe và thực hiện đúng chương trình của năm học, nhất là việc tăng cường kiến thức cho học sinh lớp 12.

Trường THPT Hưng Khánh tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh.
Trường THPT Hưng Khánh tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh.

Sau hơn 1 tháng nghỉ Tết và tạm nghỉ do dịch bệnh COVID-19 gây ra, hôm nay 741 học sinh của Trường THPT Hưng Khánh đã trở lại lớp. 

Ngay từ sáng sớm, nhà trường đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh tiến hành đo thân nhiệt, nắm bắt tình hình sức khỏe và rửa tay bằng xà phòng ngay tại cổng trường cho 100% học sinh, thầy cô giáo. Việc làm này nhận được sự hưởng ứng cao của các em học sinh trong toàn trường.

Em Triệu Đức Quân - Học sinh Trường THPT Hưng Khánh cho rằng: "Ngày đầu tiên đi học sau một kỳ nghỉ dài, chúng em được nhà trường hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, được đo thân nhiệt, được phát khẩu trang ngay tại cổng trường; trên mỗi lớp đều có 1 lọ dung dịch sát trùng rửa tay khô đã làm chúng em thấy rất yên tâm trong những ngày đến trường”.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và chuẩn bị cho ngày học đầu tiên sau thời gian nghỉ kéo dài, Trường THPT Hưng Khánh đã thường xuyên phối hợp với hội phụ huynh kiểm tra sức khỏe học sinh, trọng tâm là nắm bắt thời gian nghỉ học sinh có bị ho, khó thở, bị sốt, có đến hay tiếp xúc với những người nơi có dịch bệnh hay không, đồng thời thực hiện vệ sinh trường lớp, khử trùng toàn bộ khuôn viên nhà trường, đồ dùng dạy và học. Sử dụng kinh phí tiết kiệm chi để xây dựng khu vực rửa tay, mua xà phòng, dung dịch sát trùng. 

"Để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho thầy và nhà trò, ngay giờ sinh hoạt đầu tiên tại lớp, các thầy cô giáo Trường THPT Hưng Khánh đã tiếp tục tuyên truyền về cách phòng chống, nguy cơ lây nhiễm, mức độ nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Từ đó, mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng về phòng chống dịch bệnh COVID-19” - Đó là lời khẳng định của thầy giáo Phạm Quang Hưng - Phó hiệu trưởng Trường THPT Hưng Khánh.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh thì chương trình dạy và học cũng được các nhà trường đặc biệt quan tâm. Vì dịch COVID-19 nên kế hoạch năm học 2019-2020 sẽ thay đổi và kế hoạch của các kỳ thi sẽ lùi lại 1 tháng. Mặc dù vậy, với đặc điểm khí hậu của tỉnh Yên Bái vào thời điểm tháng 6-7 là thời gian nắng nóng, hoặc mưa bão ảnh hưởng lớn tới công tác dạy và học. các trường THPT trên địa bàn huyện đã xây dựng các phương án vừa ôn tập lại kiến thức vừa giảng dạy kiến thức mới. 



100% học sinh THPT được rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp.

Thầy giáo Phạm Viết Thắng - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: "Khối lớp 10, lớp 11 chúng tôi sẽ cân đối việc học với nghỉ ngơi, tăng tiết học trong mỗi buổi, gia tăng bài tập về nhà… để học sinh làm quen dần với áp lực học tập khi trở lại trường. 

Riêng học sinh khối 12, ngoài việc giải tỏa về mặt tâm lý, áp lực thì nhà trường dành toàn lực ôn tập theo từng giai đoạn để các em tự tin, đồng thời khuyến khích các em luyện thêm đề thi các năm trước để nhận biết được cách làm bài trắc nghiệm, cấu trúc đề, đọc hiểu để nhận biết vận dụng cho đúng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng sắp tới”. 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, trong khi các học sinh đã đi học trở lại, vì vậy các trường THPT cần thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ quan trọng đó là phòng chống dịch hiệu quả và chủ động cho học sinh học bù, ôn luyện kiến thức sau kỳ nghỉ dài. Có như vậy mới hoàn thành các nhiệm vụ của năm học 2019-2020 đề ra.

Thanh Hùng – Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên học COVID-19

Các tin khác
Bộ Y tế và Bộ Nội vụ Đức họp bàn về dịch COVID-19 ở Berlin.

Số người nhiễm COVID-19 ở Đức đã tăng gần gấp đôi trong ngày 1.3 khiến Đức trở thành vùng dịch mới nhất ở Châu Âu.

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở Italy, Việt Nam đã quyết định tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy bắt đầu từ 0h00 ngày 3/3.

Hàn Quốc thay đổi giờ công bố dịch Covid-19.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định bắt đầu từ hôm nay (2/3), giờ công bố liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 của Hàn Quốc bắt đầu thay đổi.

30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về được khử trùng khi xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Bộ Y tế cho biết, 15h chiều nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục