Kiến trúc sư bậc thầy của thế kỷ 20 qua đời do mắc COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 5:20:47 PM

Kiến trúc sư người Italy Vittorio Gregotti, người thiết kế sân vận động Olympic mùa Hè 1992 ở Barcelona (Tây Ban Nha), đã qua đời ngày 15/3 tại một bệnh viện ở thành phố Milan do mắc COVID-19.

Kiến trúc sư người Italy Vittorio Gregotti tại Pháp ngày 29/6/2007.
Kiến trúc sư người Italy Vittorio Gregotti tại Pháp ngày 29/6/2007.

Kiến trúc sư tài ba người Italy Vittorio Gregotti, người thiết kế sân vận động Olympic mùa Hè 1992 ở Barcelona (Tây Ban Nha), đã qua đời ở tuổi 92 do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Truyền thông Italy đưa tin ông Gregotti qua đời ngày 15/3 tại một bệnh viện ở thành phố Milan sau một thời gian nhập viện điều trị COVID-19.

Bày tỏ sự tiếc thương, người bạn và cũng là đồng nghiệp - kiến trúc sư Stefano Boeri cho rằng sự ra đi của kiến trúc sư Vittorio Gregotti là "một sự mất mát lớn," đồng thời ca ngợi ông là "bậc thầy của các công trình kiến trúc quốc tế."

Vittorio Gregotti là một trong những kiến trúc sư bậc thầy của thế kỷ 20, được biết đến với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Ngoài sân vận động Olympic mùa Hè 1992 ở Barcelona, ông còn tham gia thiết kế sân vận động Merassi ở Genoa sử dụng trong World Cup năm 1990 ở Italy và nhà hát opera Arcimboldi ở Milan - tác phẩm được ví là "công trình của tương lai" được xây dựng để phục vụ các buổi trình diễn trong giai đoạn 2002-2004 khi nhà hát La Scala tiến hành sửa chữa.

Kiến trúc sư Gregotti cũng là tác giả của các công trình nổi tiếng khác như Trung tâm văn hóa Belem ở Bồ Đào Nha và Nhà hát lớn Grand Theatre de Provence ở Pháp.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp

Yêu cầu cả hệ thống chính trị quyết liệt phòng, chống dịch, Thủ tướng cho rằng, đây là thời điểm “vàng” để ngăn chặn Covid-19 lan rộng.

Ngày 16/3, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu y tế Minh Dũng có địa chỉ tại số 2, Hoàng Ngọc Phách, Láng Hạ, Đống Đa - Hà Nội đã trao tặng 100kg Cloramin B và 500 khẩu trang y tế cho Sở Y tế tỉnh Yên Bái.

Cùng với việc tạm đóng 10 cửa khẩu, Lào cũng khuyến cáo người dân hạn chế các chuyến đi không cần thiết qua biên giới để tránh nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân để xét nghiệm COVID-19 tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc ngày 16/3/2020. Ảnh minh họa

Tính đến ngày 16/3, đã có tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục cách ly nghiêm ngặt hơn đối với công dân Hàn Quốc để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục