Tăng cường xét nghiệm để kiểm soát COVID-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2020 | 8:53:02 AM

Theo Thủ tướng, xét nghiệm là biện pháp quan trọng để kiểm soát virus nên cần triển khai rộng rãi, đặc biệt với các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần hạn chế tối đa người nhiễm COVID-19 để ngăn chặn dịch đạt "đỉnh" lây lan là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp với BCĐ Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 ngày 16/3.

Thủ tướng cũng khẳng định, dịch COVID-19 đã tới giai đoạn khốc liệt hơn, do đó, cần triển khai nhanh các biện pháp phòng chống lây nhiễm. Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện phương thức cách ly tập trung, cách ly tại gia đình theo quy chế, cách ly theo nhóm được giám sát.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc chống kỳ thị đối với người nhiễm COVID-19, đồng thời lên án, xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, không trung thực trong khai báo.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Bộ Y tế đề nghị tất cả các hành khách trên các chuyến bay có người nhiễm COVID-19 nêu dưới đây liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Nhân viên thuộc Viện Nghiên cứu y học truyền nhiễm của quân đội Mỹ kiểm tra những mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Trong vòng 24h qua, dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành tại châu Âu, khiến số người mắc bệnh và tử vong tăng lên bàng hoàng sau mỗi giờ. Tại Mỹ, vắc-xin ngừa COVID bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng, trong khi bang đầu tiên đã áp đặt lệnh giới nghiêm và chính quyền đang thảo luận đề xuất áp đặt giới nghiêm trên toàn quốc.

EU sắp đóng cửa toàn bộ biên giới trong 30 ngày.

Tập trung đối phó dịch Covid-19 đang bùng phát tại châu Âu, EU đự tính đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ, trên biển và trên không trong vòng 30 ngày.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được lực lượng vũ trang tỉnh đảm bảo tối đa trong mùa tuyển quân 2020.

Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với ngành y tế thực hiện việc cách ly các trường hợp nghi nhiễm tại Trường Quân sự tỉnh; chỉ đạo 9 ban CHQS huyện, thị, thành phố trong tỉnh thực hiện công tác quản lý, phòng ngừa nghiêm túc khi tổ chức các hoạt động hội trại, tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra an toàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục