Anh xây dựng bệnh viện dã chiến 4.000 giường chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 3:57:35 PM

Ngày 24/3, Chính phủ Anh cho biết sẽ mở một bệnh viện dã chiến 4.000 giường tại một trung tâm triển lãm ở London để điều trị cho các trường hợp nhiễm COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Matt Hancock.
Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Matt Hancock.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Matt Hancock cho biết, bệnh viện dã chiến này sẽ được thiết lập tại trung tâm triển lãm ExCeL ở Đông London với hai khu, mỗi khu có sức chứa 2.000 người.

Ngoài ra, gần 12.000 nhân viên y tế về hưu cũng đã được mời quay trở lại để giúp chống dịch COVID-19. Chính phủ Anh cũng huy động sự tham gia của 250.000 tình nguyện viên để phân phối thực phẩm và thuốc cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Anh ghi nhận hơn 8.000 trường hợp mắc COVID-19 và 422 ca tử vong.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục