Dừng nhập cảnh người Việt tại sân bay Nội Bài

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 9:24:25 AM

Các hãng hàng không được yêu cầu dừng vận chuyển hành khách Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Nội Bài từ 0h ngày 26/3 đến hết 31/3.

Hành khách làm thủ tục khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.

Chỉ đạo gửi Cục Hàng không trong tối 25/3, Bộ Giao thông Vận tải cho biết các khu cách ly tại khu vực Hà Nội đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm. Cục Hàng không cần thông báo ngay đến các hãng hàng không về việc dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế về sân bay Nội Bài. Các chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). 

Ngày 25/3, sân bay Nội Bài đón trên 500 hành khách quốc tịch Việt Nam từ 4 chuyến bay từ Nga, Nhật Bản, Thái Lan. 165 khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đức đã chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Toàn bộ hành khách sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung 14 ngày. 

Cùng ngày, các hãng hàng không trong nước đã dừng bay các chặng quốc tế, chỉ một số ít chuyến bay có thể bổ sung theo thực tiễn. Một số hãng hàng không nước ngoài vẫn vận chuyển hành khách người Việt đến Việt Nam.  

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã tạm dừng cho phép các chuyến bay chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải ngày 23/3 cũng với lý do các khu cách ly không thể tiếp nhận thêm người. Các chuyến bay được chuyển hướng về sân bay Cần Thơ. 

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ.

Trước đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải có biện pháp hạn chế và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, hạn chế hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hàng chục học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường. (Ảnh: N.Đ)

Hàng chục học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường.

Trẻ em cần được cha mẹ thường xuyên đưa đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe và phòng chống suy dinh dưỡng.

Những năm qua, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) cho trẻ em, nhất là trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết số ca tử vong do bệnh dại năm 2024 tăng gần 170% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ 3 tháng đầu năm 2024 đã có 27 ca tử vong do bệnh dại, tăng 16 ca so với cùng kỳ năm 2023.

Cúm gia cầm diễn biến bức tạp, có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam thông qua gia cầm nhập lậu.

Bộ trưởng NN-PTNT vừa điện khẩn cho Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - "thủ phủ" chăn nuôi gia cầm của cả nước, yêu cầu chặn ngay tình trạng nhập lậu gia cầm vào Việt Nam. Bởi tại Campuchia và một số nước, nhiều người đã nhiễm và tử vong do cúm gia cầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục