Giám đốc Sở Ngoại vụ Vũ Xuân Sáng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 5:06:39 PM

YênBái - Ngày 26/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Xuân Sáng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Ngoại vụ dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác chuẩn bị đại hội Đảng và tình hình thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Vũ Xuân Sáng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc với xã Púng Luông
Đồng chí Vũ Xuân Sáng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc với xã Púng Luông

Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, ngay sau khi có các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, chính quyền xã Púng Luông đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 với 36 thành viên; ban hành các công văn chỉ đạo, thực hiện  ký cam kết phòng chống dịch bệnh cho đội ngũ cán bộ, công chức xã, thành lập nhóm ZaLo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chi bộ, các thôn bản trong xã. 

Hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa bằng tờ rơi, bằng tuyên truyền miệng với 2 thứ tiếng Việt- Mông, chú trọng công tác tuyên truyền lồng ghép qua các cuộc họp thôn, bản. 

Một trong những nội dung quan trọng được xã Púng Luông quan tâm là tiến hành quản lý, rà soát, sàng lọc người ra vào địa bàn,nhất là những đối tượng đến từ vùng dịch, tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh, tiến hành cách ly theo đúng hướng dẫn.

Cùng với đó, xã đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng các trường học, phòng khám khu vực, các hộ kinh doanh nhà nghỉ, kiện toàn lại đội phản ứng nhanh của xã. 

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng, xã Púng Luông đã cơ bản thực hiện tốt các bước chuẩn bị từ việc xây dựng văn kiện, lấy ý kiến tham gia vào báo cáo chính trị, làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuẩn bị, các đại biểu dự đại hội bắt buộc thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt, không tổ chức ăn uống tập trung đông người. 

Phát biểu tại xã Púng Luông, Giám đốc Sở Ngoại vụ Vũ Xuân Sáng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền xã Púng Luông trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, công tác chuẩn bị đại hội Đảng. Đồng thời nhấn mạnh, trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, cấp ủy, chính quyền tập lưu ý thực hiện: phòng ngừa từ xa, phát hiện kịp thời và cách ly triệt để. 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đồng chí đề nghị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tăng cường nhân lực, tối thiểu có từ 10 đến 15 người, tập huấn kiến thức về phòng chống dịch cho đội phản ứng nhanh của xã. Tăng cường công tác quản lý các nhà nghỉ, khách sạn; rà soát đối tượng ra vào địa phương, đặc biệt là người nước ngoài. 



Cũng nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra khu vực cách ly khi có tình huống xảy ra tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Púng Luông (ảnh trên). Với việc tận dụng cơ sở vật chất của nhà trường, khu cách ly này có thể đáp ứng được tối đa 250 người, có đủ các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người phải cách ly. 

Đến thăm, kiểm tra khu vực cách ly, các thành viên đoàn công tác đã góp ý điều chỉnh các khu vực bảo vệ, nấu ăn, nhà tắm và khu cách ly đặc biệt để khu vực cách ly đáp ứng các điều kiện khi có dịch bệnh xảy ra.

Vũ Đồng

Tags Sở Ngoại vụ Vũ Xuân Sáng Mù Cang Chải

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục