Mù Cang Chải : "3 tin, 4 dừng, 5 bắt buộc, 6 ở, 9 nên, 10 không” trong tuyên truyền chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2020 | 2:02:17 PM

YênBái - Huyện cụ thể hóa các nội dung "Những điều nhân dân dân cần biết để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải" với "3 tin, 4 dừng, 5 bắt buộc, 6 ở, 9 nên, 10 không”, tuyên truyền bằng cả hai thứ tiếng Việt- Mông

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, cùng với việc cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, ngay từ giữa tháng 3, Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải đã ban hành Chỉ thị về tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, kế hoạch và kịch bản ứng phó với các tình huống có thể xảy ra theo đúng phương châm"Phòng ngừa từ xa, phát hiện kịp thời, cách ly ngay, khoanh vùng gọn, dập dịch triệt để”.

Cùng với việc tuyên truyền các nội dung theo chỉ đạo của cấp trên và 10 việc người dân Yên Bái cần làm, huyện đã rất sáng tạo, cụ thể hóa các nội dung phòng, chống dịch thành "Những điều nhân dân dân cần biết để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải" với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu "3 tin, 4 dừng, 5 bắt buộc, 6 ở,  9 nên, 10 không”, tuyên truyền bằng cả hai thứ tiếng Việt- Mông qua hệ thống phát thanh cơ sở (ảnh dưới).



 Các tổ tuyên truyền lưu động đến từng nhà, từng bản bằng loa tay, xe loa (xe máy chở loa) .... 


.... phát khẩu trang giúp đồng bào phòng, chống dịch. 


...cán bộ Trạm Y tế xã Chế Cu Nha tuyên truyền, hướng dẫn cho đồng bào cách phòng chống dịch Covid-19

Cùng với đó, Huyện ủy Mù Cang Chải chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng 129 điểm rửa tay bằng xà phòng ở các bản, trung tâm xã, nơi tập trung đông người qua lại.  

Điểm rửa tay sát khuẩn của Hội Nông dân xã Nậm Khắt.

Cách làm sáng tạo phù hợp với nhận thức của đồng bào vùng  cao trong tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Mù Cang Chải nên được nhân rộng cho các địa phương vùng cao khác học tập.

Văn Tuấn 

Tags Mù Cang Chải "3 tin 4 dừng 5 bắt buộc 6 ở 9 nên” tuyên truyền chống dịch

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục