Quân khu 2: Thống nhất cơ chế, trách nhiệm điều hành, điều phối các cơ sở cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2020 | 2:52:40 PM

YênBái - Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 1/4, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp với UBND 9 tỉnh trên địa bàn tổ chức Hội nghị trực tuyến thống nhất cơ chế, trách nhiệm điều hành, điều phối các cơ sở cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chủ trì tại điểm cầu Yên Bái.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chủ trì tại điểm cầu Yên Bái.

Thiếu tướng Phạm Hồng Chương - Tư lệnh Quân khu 2 chủ trì Hội nghị. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng các ngành liên quan.

Tại Hội nghị, sau khi nghe dự thảo Quy chế thống nhất cơ chế, trách nhiệm điều hành, điều phối các cơ sở cách ly trong phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Tư lệnh Quân khu 2 soạn thảo; lãnh đạo UBND các tỉnh đã thông tin về tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất Quân khu tăng cường các biện pháp phối hợp chỉ đạo; đồng thời thảo luận thống nhất cơ chế, trách nhiệm điều hành, điều phối các cơ sở cách ly trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quân khu từ ngày 01/4/2020.

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Hồng Chương - Tư lệnh Quân khu 2 đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. 

Đồng thời, thống nhất Quy chế phối hợp, cụ thể là: 

Về cơ chế điều hành: Tư lệnh Quân khu trực tiếp điều hành, điều phối các cơ sở cách ly tập trung, kể cả các cơ sở cách ly dân y để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly số lượng lớn; phối hợp với UBND các tỉnh trên địa bàn chỉ đạo thực hiện linh hoạt phương châm "4 tại chỗ”, khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển, bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe, không để lây chéo và bảo đảm đời sống cho người cách ly.

Về sử dụng lực lượng, phương tiện: Bộ Tư lệnh Quân khu chỉ đạo huy động lực lượng bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên khi cần thiết. Huy động phương tiện của các đơn vị trong LLVT Quân khu phối hợp vận chuyển công dân đến các khu cách ly y tế tập trung. 

UBND tỉnh huy động lực lượng công an, y tế, các ban, ngành phối hợp với các đơn vị LLVT Quân khu; chỉ đạo Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải huy động phương tiện theo hiệp đồng của Quân khu. Căn cứ vào diễn biến tình hình, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và Tỉnh ủy, UBND các tỉnh thống nhất chỉ đạo điều hành, điều phối, huy động lực lượng, phương tiện, quyết định các cơ sở cách ly tập trung cho phù hợp với diễn tiến dịch bệnh.

Về phân cấp trách nhiệm và bảo đảm: đồng chí Tư lệnh Quân khu chịu trách nhiệm chỉ đạo, chỉ huy điều phối cách ly trên địa bàn Quân khu; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu. Chủ tịch UBND các tỉnh chịu trách nhiệm trong chỉ đạo, chỉ huy, điều hành cách ly trên địa bàn của tỉnh; chỉ đạo lực lượng công an, y tế, các cơ quan, tổ chức địa phương phối hợp bảo đảm an ninh, khoanh vùng, cách ly và điều trị; bảo đảm nhân lực, vật tư trang bị y tế và điều kiện sinh hoạt tại các cơ sở cách ly tập trung của địa phương. 

Thống nhất quy định các khu vực cách ly bảo đảm cho việc tiếp nhận, cách ly tập trung khi được điều phối do quá tải từ tỉnh này sang tỉnh khác và tiếp nhận theo chỉ đạo của cấp trên; đồng thời thống nhất chế độ báo cáo  của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo với Bộ Tư lệnh Quân khu và UBND các tỉnh trước 15 giờ hàng ngày; báo cáo đột xuất khi có tình huống phát sinh để kịp thời thống nhất các biện pháp giải quyết không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn trong thời điểm có tính chất quyết định này.

Thanh Năm

Tags Yên Bái hội nghị trực tuyến Quân khu 2 thống nhất cơ chế trách nhiệm điều hành cơ sở cách ly dịch Covid-19

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục