Dịch COVID-19 ngày 6/4: Gần 70.000 người chết, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhập viện

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 8:43:52 AM

Đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến 208 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đã có gần 70.000 người thiệt mạng vì COVID-19 trên toàn thế giới
Đã có gần 70.000 người thiệt mạng vì COVID-19 trên toàn thế giới

Gần 70.000 người chết

Số liệu từ Worldometers đã tiếp tục công bố những số liệu "tang thương" liên quan đến COVID-19 khi số người chết trên thế giới vì đại dịch tiếp tục tăng.

Thống kê mới nhất từ Worldometers vào 6h30 theo giờ Việt Nam, đã có khoảng 69.383 người chết vì COVID-19. Mỹ tiếp tục là quốc gia ghi nhận số ca tử vong nhiều nhất sau 24 giờ qua, với 1.151 người chết, tiếp theo là Tây Ban Nha với 694 ca tử vong, Anh 621 trường hợp.

Tính tổng, Italy đang là quốc gia ghi nhận số ca tử vong nhiều nhất với 15.887 người chết. Tây Ban Nha đứng thứ 2 với 12.641 ca tử vong, tiếp theo là Mỹ với 9.602 người chết.

Về số ca lây nhiễm, trên toàn thế giới hiện ghi nhận hơn 1,27 triệu người nhiễm COVID-19. Mỹ đang là quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều nhất thế giới với hơn 336.000 ca, tức tăng đến hơn 24.000 ca nhiễm chỉ sau một ngày. Tại châu Âu, Đức cũng đang nổi lên trở thành một điểm nóng của dịch bệnh khi số ca lây nhiễm đã vượt mốc 100.000 ca.

Dịch COVID-19 ngày 6/4: Gần 70.000 người chết, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhập viện - Ảnh 2.
Hiện thế giới ghi nhận hơn 1,27 triệu người nhiễm COVID-19

Đáng chú ý theo số liệu từ Worldometers, tại Trung Quốc đại lục không ghi nhận thêm số ca nhiễm bệnh cũng như tử vong mới.

Tại Đông Nam Á, Malaysia đang là ổ dịch COVID lớn nhất với 3.662 ca nhiễm. Tiếp theo là Philippines với 3.246 ca nhiễm, Indonesia 2.273 ca nhiễm…

Ở Việt Nam, đã tiếp tục có thêm những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống COVID-19. Sáng nay 6/4, Bộ Y tế công bố không có ca bệnh COVID-19 mới, là buổi sáng thứ 2 liên tiếp không ghi nhận ca bệnh mới ở Việt Nam. Hiện Việt Nam ghi nhận 241 ca nhiễm bệnh, trong đó 91 người đã được chữa khỏi.

Những tín hiệu tích cực

Giữa bức tranh đầy u ám của đại dịch, đã có những tín hiệu được xem là tích cực xuất hiện.

Thống đốc bang New York, Mỹ, ông Andrew Cuomo cho biết, số ca tử vong trong 24 giờ qua lần đầu tiên giảm từ khi dịch bùng phát đến nay với 594 ca được ghi nhận, ít hơn 36 ca so với ngày hôm trước.

Trong khi đó ở, Italy đã ghi nhận số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thấp nhất trong 2 tuần qua (tăng 525 ca tử vong), và số lượng bệnh nhân cần điều trị tích cực tiếp tục giảm ngày thứ 2 liên tiếp. Số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố cho thấy trong ngày 5/4, nước này ghi nhận thêm 4.316 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 128.948 trường hợp.

Thủ tướng Boris Johnson nhập viện

Trong diễn biến đáng chú ý tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson đã phải nhập viện do tiếp tục xuất hiện các triệu chứng dai dẳng của bệnh COVID-19, khoảng 10 ngày sau khi tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus SARS-CoV-2.



Người phát ngôn Chính phủ Anh cho biết "đây là một biện pháp thận trọng". Thủ tướng Johnson hiện vẫn điều hành chính phủ mặc dù ông Dominic Raab - Ngoại trưởng kiêm Bộ trưởng đứng đầu trong nội các chính phủ, được cho là sẽ thay quyền điều hành chính phủ nếu như tình trạng bệnh của Thủ tướng Johnson xấu đi.

Trước đó cùng ngày khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Johnson, Bộ trưởng Bộ Y tế Matt Hancock cho biết Thủ tướng vẫn làm việc tại phố Downing, tinh thần tốt và thừa nhận Thủ tướng vẫn còn sốt.

Nữ Hoàng Elizabeth ra lời hiệu triệu toàn dân Anh

Cũng tại nước Anh, Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị đã có bài phát biểu phát trên truyền hình kêu gọi người dân Anh cùng chung tay đối phó dịch COVID-19. Đây là lời kêu gọi hiệu triệu hiếm hoi lần thứ 5 của Nữ hoàng được phát trên truyền hình trong suốt 67 năm trị vì của bà.



Nữ hoàng Elizabeth ra lời hiệu triệu toàn dân Anh

Nữ hoàng Elizabeth đã mở đầu lời kêu gọi, cho biết đây là một thời khắc đầy thách thức, cuộc sống của đất nước bị gián đoạn, đem lại buồn phiền, thương tiếc cho một số gia đình, khó khăn tài chính với nhiều người và những thay đổi vô cùng to lớn đối với cuộc sống hàng ngày của người Anh.

Nữ hoàng đã gửi lời cám ơn đến tất cả các y, bác sĩ làm việc trong hệ thống y tế công nước này (NHS) và những nhân viên chăm sóc y tế xã hội, những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến với COVID-19.

"Đây là những người không vị kỷ đã tiếp tục các nhiệm vụ hàng ngày của mình để giúp đỡ tất cả chúng ta. Tôi tin rằng cả nước sẽ cùng với tôi đảm bảo với các bạn rằng những gì các bạn làm chúng tôi đều đánh giá rất cao, và tin rằng những giờ làm việc vất vả của các bạn sẽ đem chúng ta trở về gần hơn với cuộc sống bình yên vốn có của chúng ta", Nữ hoàng Anh Elizabeth phát biểu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục