Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19 từ 7/4

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2020 | 9:11:04 AM

Nhật Bản sẽ chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp dự định kéo dài 30 ngày, áp dụng với 7 tỉnh, thành là Tokyo, Osaka, Hyogo, Fukuoka, Kanagawa, Saitama và Fukuoka.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham dự cuộc họp nội các ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 3/4/2020.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham dự cuộc họp nội các ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 3/4/2020.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết 7 tỉnh, thành trên là các đô thị lớn, tập trung đông người và đang chứng kiến sự lây lan nhanh chóng của COVID-19.

Với việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp, chính quyền các địa phương ở Nhật Bản sẽ có nhiều quyền hạn hơn trong việc đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như trường học, các trung tâm mua sắm và giải trí, karaoke, quán nhậu, các hoạt động tập trung đông người, đồng thời kêu gọi người dân không ra đường nếu không thực sự cần.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản khẳng định tuyên bố khẩn cấp không đồng nghĩa với chính sách phong tỏa. Nhật Bản sẽ không phạt tiền hay cưỡng chế những người ra đường, đồng thời vẫn duy trì các dịch vụ quan trọng như siêu thị, ngân hàng, y tế và giao thông.

Trong suốt tuần qua, đã có nhiều ý kiến tại Nhật Bản kêu gọi chính phủ nước này ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều thành phố lớn của Nhật Bản, đặc biệt là thủ đô Tokyo, được nhận định đang đứng trên bờ vực khủng hoảng y tế do sự gia tăng nhanh chóng của số lượng bệnh nhân COVID-19, đòi hỏi các quyết sách mạnh mẽ hơn nữa từ phía chính phủ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục