Cách trị ho bằng quả lê theo Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2020 | 9:36:58 AM

Cách trị ho bằng quả lê được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng bởi yếu tố an toàn và hiệu quả. Phương pháp này sẽ phát huy công năng tốt nhất nếu chúng biết tận dụng đúng cách. Chuyên gia của Iwt Hà Nội sẽ cung cấp những thông tin hữu ích xung quanh vấn đề này.

Cách trị ho bằng quả lê có tốt không?

Quả lê có nhiều tên gọi khác nhau như khoái quả, ngọc nhũ và mật ong. Quả lê không chỉ là một loại trái cây dùng để ăn mà nó có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Theo y học hiện đại, lê chứa hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ, khoáng chất, vitamin… cao. Ngoài ra, hợp chất chống oxy hóa trong lê còn đóng vai trò như một thành phần giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe và giải quyết các vấn đề về hô hấp. Các nhà khoa học cho biết, sử dụng lê thường xuyên và đúng cách sẽ giúp tiêu đờm, giảm ho, giảm đau rát cổ họng vô cùng hiệu quả.
 
Cùng quan điểm, YHCT cũng có nhiều bài thuốc trị bệnh hô hấp sử dụng quả lê. Vị thuốc đặc biệt này trong Đông Y có tên dùng là sinh lê, vị ngọt hơi chua, tính hàn, công vào kinh tâm phế, giúp dưỡng huyết, nhuận phế… rất tốt.

Chính vì những giá trị đặc biệt trên mà có thể khẳng định, quả lê chữa ho rất hiệu quả, nhất là những người hợp ho khan, ho có đờm, ho nóng, ho táo kèm hiện tượng nóng vùng ngực, đại tiện khó… Cách chữa ho từ quả lê tương đối an toàn, phù hợp cả với trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ có thai và người có hệ miễn dịch kém.

Cách trị ho bằng quả lê theo Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

Iwt Hà Nội là website cung cấp, chia sẻ những thông tin y học chính thống và đầy đủ nhất về các bệnh lý Tai – Mũi – Họng như trị ho, viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang,…\


Iwt Hà Nội – Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

Với khẩu hiệu "chung tay vun đắp sức khỏe cộng đồng”, Iwt Hà Nội – Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất luôn cố gắng cung cấp những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về các bệnh lý Tai – Mũi – Họng (https://iwthanoi.vn/tai-mui-hong/), bệnh hô hấp như viêm phế quản, viêm xoang, viêm mũi, trị ho, viêm họng,...

Đặc biệt, những nội dung mà Iwt Hà Nội đăng tải đều được kiểm soát và chịu trách nhiệm bởi Bác sĩ Nguyễn Văn Siêng. Bác sĩ Theo học chương trình y học Trung Quốc tại Đại học Y học cổ truyền Vân Nam (Trung Quốc) chuyên ngành Tai – Mũi – Họng đặc biệt là về các cách trị ho, bệnh viêm phế quản, viêm phổi, viêm xoang, viêm họng,... Theo bác sĩ Siêng, để tận dụng tốt nhất những giá trị của quả lê trong việc trị ho, người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

● Lê hấp đường phèn: Rửa sạch 1 quả lê, gọt bỏ vỏ và lõi, sau đó thái nhỏ phần thịt thành dạng hạt lựu. Cho lê đã cắt vào bát nhỏ, thêm chút đường phèn rồi đem hấp cách thủy cho đến khi nguyên liệu mềm nhừ. Ăn cả nước và cái, mỗi tuần sử dụng 2-3 lần.

● Làm siro lê, gừng, củ cải: Rửa sạch, gọt vỏ 1kg lê và 1kg củ cải, sau đó ép lấy nước cốt. Gừng gọt sạch vỏ và giã nát, chắt nước cốt để riêng. Phần hỗn hợp củ cải và lê đem nấu nhỏ lửa, khuấy đều tay cho đến khi sánh lại thì thêm nước gừng và chút đường phèn vào. Đun thêm khoảng 30s thì tắt bếp, phần siro thu được để nguội và rót vào lọ dùng dần. Mỗi lần uống 1 thìa nhỏ, sử dụng 3 lần/ngày.

● Nước ép lê và vỏ quýt: Rất đơn giản, bạn gọt vỏ 1 quả lê, bỏ lõi và hạt rồi ép lấy nước cùng 20g vỏ quýt. Phần nước ép thu được uống trong ngày, kiên trì liên tục 7 tuần. Bài thuốc này rất phù hợp với người mắc chứng ho có đờm.

Bài thuốc trị ho tại nhà hiệu quả từ thảo dược Đông Y

Cách bài thuốc trị ho bằng quả lê cho hiệu quả tốt với trường hợp bệnh nhẹ và vừa. Trường hợp hấp thu kém hoặc không đạt như mong muốn, bệnh nhân có thể tham khảo sản phẩm Cao Bổ Phế của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và An Dược.


  
Cao Bổ Phế được bào chế từ 6 loại thảo dược trị ho kinh điển, có tác dụng như kháng sinh tự nhiên. Nhờ "tỷ lệ vàng” trong khi gia giảm các vị thuốc, Cao Bổ Phế đáp ứng được những nguyên tắc quan trọng trong điều trị:

● Giải độc tiêu viêm, sát trùng khuẩn họng và phế phổi.

● Giải quyết dứt điểm cơn ho bằng cách đẩy chất kích ứng ra ngoài chứ không ức chế cơn ho tạm thời.

● Làm loãng niêm dịch, tiêu đờm, giảm sự khó chịu, khô ngứa hoặc vướng víu ở cổ họng.

● Làm sạch khuẩn họng, phế quản, kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

● Tiêu viêm, làm lành tổn thương và tăng cường chức năng phế phổi.


 
Nhiều năm qua, Cao Bổ Phế đã đồng hành cùng hàng ngàn người trong cuộc chiến chống lại chứng ho nói riêng và các bệnh lý hô hấp nói chung. Nhờ những thành công đó mà năm 2018, Cao Bổ Phế đã giúp Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường đạt được giải thưởng cùng cúp vàng danh giá "Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”.

Theo yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ để tiện liên hệ:

Miền Bắc: 
Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường: 138 Khương Đình - Thanh Xuân -HN
Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ
Hotline: 0983.34.0246

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục