Mỹ phê duyệt khẩn cấp bộ xét nghiệm Covid-19 của Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2020 | 2:01:48 PM

Bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 này trước đó đã được được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cấp giấy phép kiểm định.

Bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 của Seegenee.
Bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 của Seegenee.

Ngày 22/4, người đại diện tập đoàn Seegene - nhà sản xuất chính các dụng cụ xét nghiệm ở Hàn Quốc, cho biết Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp chứng nhận phê duyệt khẩn cấp đối với bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 của tập đoàn này, cho phép sử dụng bộ xét nghiệm rộng rãi tại tất cả các bang, sau khi Mỹ vừa nhập khẩu hàng nghìn bộ xét nghiệm từ Hàn Quốc vào tuần trước.   

Theo thống kê, Tập đoàn này đã xuất khẩu hơn 10 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đến 60 quốc gia trên thế giới, chỉ trong vòng hai tháng gần đây, trong đó hầu hết được xuất khẩu đến các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 như Mỹ, Đức, Italy và Pháp. Trung bình, mỗi tuần tập đoàn này sẽ xuất khẩu khoảng 3 triệu bộ dụng cụ và đang có kế hoạch tăng sản lượng xuất khẩu lên 5 triệu bộ mỗi tuần vào tháng tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19.

Sáng 22/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp triển khai phòng, chống dịch theo diễn biến tình hình mới.

Bệnh nhân Covid-19 trên cáng ở New York, Mỹ.

Theo cập nhật mới nhất, thế giới đã có hơn 2,55 triệu người mắc Covid-19. Riêng Mỹ có thêm 2.660 người tử vong do bệnh này sau gần 24 giờ qua.

Ảnh minh họa

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h hôm nay, 22-4, đã 6 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

Huyện Văn Yên thành lập các chốt kiểm soát khoanh vùng cách ly khu dân cư.

Những ngày qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân Yên Bái đã đồng lòng, quyết tâm vào cuộc một cách đồng bộ, tích cực, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống và ứng phó với nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục