Siết chặt phòng lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng tại các sân bay

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2020 | 9:26:37 AM

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các cảng hàng không phải hướng dẫn cho hành khách các quy định về y tế khi đi máy bay, điều chỉnh các quy trình phục vụ hành khách phù hợp với từng giai đoạn của tình hình dịch bệnh.

Đối với các cảng hàng không có phục vụ các chuyến bay chở hành khách quốc tế, các chuyến bay nhân đạo chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cam Ranh… cần thực hiện và duy trì các phương án, quy trình phòng, chống lây nhiễm chéo ra cộng đồng trong quá trình phục vụ đón nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Cụ thể, người lao động tại các cảng hàng không phải thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi khử trùng các trang thiết bị, phun khử trùng các khu vực tập kết rác, tòa nhà văn phòng, các phương tiện…

Các chuyến bay được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt nhất dựa trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh.

Từ nay đến 15/6, sẽ còn 17 chuyến bay chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục