Trung Quốc phong tỏa thành phố 2,8 triệu dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2020 | 3:06:13 PM

Giới chức thành phố Mẫu Đơn Giang, Trung Quốc, ban hành loạt biện pháp phong tỏa khi xuất hiện những ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng không rõ nguồn gốc.

Một người được đo thân nhiệt trước khi vào khu dân cư ở thành phố Mẫu Đơn Giang hôm 20/4.
Một người được đo thân nhiệt trước khi vào khu dân cư ở thành phố Mẫu Đơn Giang hôm 20/4.

Ủy ban Y tế tỉnh Hắc Long Giang cho hay đã ghi nhận tổng cộng 11 ca nhiễm nCoV cộng đồng không có triệu chứng trong 3 ngày qua tại thành phố Mẫu Đơn Giang, với 2,8 triệu dân.

Các ca nhiễm mới buộc giới chức địa phương phải đóng cửa hệ thống vận tải công cộng, đường sắt cũng như xe khách từ hôm 28/5. Các chuyến bay nội địa và quốc tế đều bị hủy, trong khi các trường học cũng đóng cửa.

Chính quyền thành phố chưa đưa ra thông báo nào về việc phong tỏa các khu dân cư. Tuy nhiên, nhiều người dân chia sẻ trên mạng xã hội rằng chung cư của họ đã bị cách ly.

Một video được đăng trên Pear hôm nay cho thấy sân bay Mẫu Đơn Giang đóng cửa vắng vẻ. Một nhân viên cho biết tất cả các chuyến bay bị hủy mà không rõ thời điểm hoạt động lại.

Giới chức y tế địa phương ghi nhận hai ca nhiễm nCoV đầu tiên của cụm dịch trên hôm 26/5 khi tiến hành sàng lọc trong thành phố. Họ là một đôi vợ chồng với nguồn lây nhiễm chưa được xác định. Khu chung cư nơi họ sống đã bị phong tỏa, cấm người ngoài ra vào, theo truyền thông Trung Quốc.

Hai ngày sau, giới chức phát hiện thêm 5 trường hợp không có triệu chứng và 4 ca nhiễm khác. 9 người này đều tiếp xúc gần với hai ca đầu tiên. 

Thành phố Mẫu Đơn Giang nằm ở vùng đông bắc Trung Quốc, giáp biên giới Nga và Triều Tiên, nơi đang trở thành khu vực đáng lo ngại sau khi các ca nhiễm nCoV từ nước ngoài trở về và gây ra chuỗi lây nhiễm ở địa phương.

Hôm 9/5, thành phố Thư Lan với 700.000 dân ở tỉnh Cát Lâm đã áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt như ở Vũ Hán, sau khi phát hiện 12 ca lây nhiễm trong hai ngày. 4 ngày sau, thành phố Cát Lâm, nơi có hơn 4 triệu dân, cũng bị phong tỏa, đóng cửa biên giới, đình chỉ giao thông công cộng.

Ít nhất 43 trường hợp nhiễm nCoV đã được xác định và đều liên quan đến một nữ nhân viên giặt là địa phương, nhưng nguồn lây nhiễm cho bà này hiện chưa rõ. 6 quan chức địa phương đã bị cách chức, bao gồm bí thư thành ủy, người đứng đầu ủy ban y tế Thư Lan.

Toàn Trung Quốc đại lục hiện ghi nhận gần 83.000 ca nhiễm, hơn 4.630 ca tử vong vì nCoV.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục