Số ca mắc Covid-19 tại Romania tăng đột biến trong 24 giờ qua

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2020 | 7:38:16 AM

Tình hình dịch bệnh tại Romania vẫn gia tăng nhanh mà không có dấu hiệu chững lại khi nước này ngày 2/7 ghi nhận thêm 450 ca mắc Covid-19 mới.

Số ca mắc Covid-19 tại Romania tăng đột biến trong 24 giờ qua.
Số ca mắc Covid-19 tại Romania tăng đột biến trong 24 giờ qua.

Romania ghi nhận mức tăng đột biến trong 24 giờ qua là 450 trường hợp mới mắc Covid-19, nhiều  hơn khoảng 40% so với con số trung bình của các ngày trước đó và ở mức cao thứ hai trong 2 tháng qua. Tổng số ca bệnh tại Romania hiện tại là 27.750 trường hợp.

Theo Viện Y tế công cộng Quốc gia, các ca mới này được xác nhận sau khi 12.500 xét nghiệm được thực hiện, nghĩa là khoảng 3.6% số xét nghiệm có kết quả dương tính. Số ca mới cao nhất được ghi nhận tại hai điểm du lịch nổi tiếng của Romania là Brasov và thung lũng Prahova.

Brasov là điểm du lịch được ưa chuộng tại Transylvania nơi nhiều người Romania đã đổ về sau khi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt được dỡ bỏ trong tháng 6. Điểm du lịch này đã ghi nhận 56 ca Covid-19 trong ngày 2/7. Tương tự, thung lũng Prahova, khu du lịch nổi tiếng phía Bắc thủ đô Bucharest nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng trên núi cũng có thêm 66 trường hợp mới, tăng 16% so với một ngày trước đó. Thủ đô Bucharest cũng ghi nhận số lượng ca bệnh cao, ở mức 45 trường hợp.

Tính đến 2/7, Romania có tổng cộng 27.750 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.687 trường hợp tử vong và gần 20.500 người đã bình phục.

(Theo VOV)

Các tin khác

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Hội chứng bỏng rát miệng tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có thể do bệnh tuyến giáp.

Đột quỵ não khi thức dậy là loại đột quỵ xảy ra ngay sau khi bạn thức dậy sau giấc ngủ. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục