Hàn Quốc siết chặt quy định nhập cảnh với một số nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/7/2020 | 2:23:02 PM

Từ ngày 13/7, Hàn Quốc sẽ siết chặt quy định nhập cảnh với một số quốc gia bị đánh giá là rủi ro cao về dịch COVID-19 như Bangladesh, Pakistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan.

Người dân ở Seoul, Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.
Người dân ở Seoul, Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Quy định hạn chế nhập cảnh được đưa ra sau khi Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 từ bên ngoài tăng lên đáng lo ngại, đặc biệt là từ 4 quốc gia kể trên.

Với quy định nhập cảnh mới này, từ ngày 13/7, công dân đến Hàn Quốc từ 4 quốc gia trên sẽ bị yêu cầu cung cấp giấy xác nhận xét nghiệm PCR có kết quả âm tính, được thực hiện trong vòng 48 giờ trước đó và được cấp bởi những tổ chức y tế, trung tâm xét nghiệm mà các phái bộ Hàn Quốc tại nước ngoài lựa chọn. 

Ngoài ra, Hàn Quốc dự kiến sẽ mở rộng danh sách trên với 11 quốc gia khác nếu tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca nhiễm nhập cảnh tăng trong thời gian tới.

Hàn Quốc đang chứng kiến số ca nhiễm nhập cảnh tăng một cách đáng lo ngại, từ trung bình 6 ca/ngày hồi tháng 5 lên 11 ca/ngày trong tháng 6. Và trong tháng 7, con số này đã "nhảy lên" 20 ca/ngày. 

Đặc biệt, khách nhập cảnh từ 4 quốc gia kể trên có tỷ lệ nhiễm cao. Trên thực tế, các quy định hạn chế đã được Hàn Quốc áp dụng với Pakistan và Bangladesh như ngừng cấp visa, các chuyến bay không trong kế hoạch từ trước kể từ ngày 23/6.

Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) ngày 12/7 cho biết, kinh tế nước này trong năm nay dự kiến sẽ suy giảm 2,3% do tác động của dịch COVID-19.

Theo trang web chuyên về thống kê Worldometers, tính đến sáng 13/7, Hàn Quốc ghi nhận trên 13.400 ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 280 bệnh nhân đã tử vong. Số ca mắc mới trong 24 giờ qua tại quốc gia này là 62 trường hợp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục