“Khẩu trang” điện tử vì mọi người, vì mình

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 7:59:23 AM

YênBái - Yên Bái phấn đấu hoàn thành cài đặt ứng dụng Bluezone cho trên 50% thuê bao toàn tỉnh.

Cán bộ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.
Cán bộ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ triển khai "Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên điện thoại thông minh đến toàn dân, Công văn số 2841 ngày 1/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone, Yên Bái đã tích cực thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng...

UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhanh chóng thực hiện ngay các biện pháp tuyên truyền để triển khai ứng dụng Bluezone đến cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân theo hướng dẫn của Bộ TT&TT. Yên Bái hiện có trên 770.000 thuê bao điện thoại, trong đó có trên 480.000 điện thoại thông minh. 

Về thực hiện công tác tuyên truyền, Sở TT&TT tỉnh kịp thời có văn bản chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu và cài đặt ứng dụng Bluezone. Được coi như "khẩu trang điện tử” để bảo vệ người sử dụng và những người xung quanh trước đại dịch Covid-19, ứng dụng này sẽ cảnh báo nếu ta đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp cho việc truy vết, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. 

Ông Hà Ngọc Văn - Giám đốc Sở TT&TT cho biết: "Để ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả cao nhất, Yên Bái phấn đấu hoàn thành cài đặt ứng dụng Bluezone cho trên 50% thuê bao toàn tỉnh. Bởi vậy, cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone, yêu cầu tất cả mọi người có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng với mục tiêu càng nhiều người sử dụng Bluezone trên điện thoại thông minh càng tốt. Đây là việc làm đòi hỏi sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành và tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân. Cùng cài đặt ứng dụng Bluezone vừa trực tiếp bảo vệ mình vừa chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Tỉnh đoàn Yên Bái là đơn vị xung kích luôn chủ động trong việc triển khai, sẵn sàng tuyên truyền cũng như hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng này. 

Anh Triệu Trí Lộc - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: "Tới thời điểm này, 100% cán bộ, nhân viên cơ quan Tỉnh đoàn đã cài đặt ứng dụng. Cùng với đó, đơn vị cũng đã có kế hoạch triển khai tới các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, chung tay phòng chống dịch bệnh”. 

Cùng với tổ chức Đoàn, hội phụ nữ từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường các chị em cũng tích cực tuyên truyền hướng dẫn hội viên cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Chị Nguyễn Thị Hương Thảo - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Không chỉ tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống dịch, chúng tôi còn chủ động hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluezone cho chị em phụ nữ trong các chi hội”. Tại chính quyền các xã, phường, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã nhanh chóng triển khai tuyên truyền phát tờ rơi hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone ngay tại nhà hay công dân đến làm việc tại trụ sở UBND xã, phường đều được hướng dẫn cài đặt và chạy ứng dụng. 

Anh Dương Trung Kiên - Phó Chủ tịch phường Minh Tân cho biết: "UBND phường đã triển khai thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone đến toàn thể cán bộ và người dân trên địa bàn phường. Đồng thời tuyên truyền đến tổ dân phố, từng hộ dân giúp người dân hiểu về những tiện ích của ứng dụng Bluezone và hướng dẫn người dân cài đặt ngay tại nhà”. Nhờ những việc làm ấy đã giúp người dân yên tâm cập nhật đầy đủ thông tin và đây cũng là một trong nhiều giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh. 

Cô Phạm Thị Thêm ở tổ 4, phường Minh Tân phấn khởi cho biết: "Tôi biết đến ứng dụng Bluezone qua truyền hình nhưng không biết cài đặt ra sao. Nhờ cán bộ phường tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng thấy rất nhanh mà lại dễ dàng giúp tôi cập nhật đầy đủ thông tin bảo vệ bản thân, gia đình trước dịch bệnh”.

Người dân Yên Bái đã luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone được coi như là chiếc "khẩu trang điện tử” để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chính những hành động của mỗi người dân đã thể hiện trách nhiệm và là việc làm thiết thực vì cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Bùi Minh

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục