Hai sư cô Quảng Nam tái dương tính nCoV

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 10:08:02 AM

Hai nữ tu ở chùa Bảo Thắng, Hội An, đã xuất viện ít nhất hai tuần, nay dương tính trở lại.

"Bệnh nhân 549" (trái) khi được công bố khỏi Covid-19 ngày 18/8.

Cả hai sau khi được công bố khỏi Covid-19 xuất viện về cách ly tại chùa, không ra khỏi chùa, không tiếp xúc với ai, Sở Y tế Quảng Nam cho biết sáng 14/9. Hai bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiếp tục điều trị.

"Bệnh nhân 550", 75 tuổi, được ghi nhận dương tính nCoV vào ngày 1/8, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày 27/8, bà được công bố khỏi bệnh, về cách ly tại chùa Bảo Thắng 14 ngày. Trong thời gian này, bà được lấy mẫu xét nghiệm ba lần, trong đó lần một ngày 3/9 kết quả âm tính; lần hai ngày 11/9 kết quả dương tính, lần ba vào ngày 3/9 kết quả dương tính.

"Bệnh nhân 549", 55 tuổi, cũng được ghi nhận dương tính nCoV ngày 1/8, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Ngày 18/8, bà được công bố khỏi bệnh, xuất viện về chùa. Mẫu xét nghiệm lần một ngày 25/8 và lần hai ngày 31/8 kết quả âm tính. Ngày 1/9, bà kết thúc cách ly 14 ngày sau ra viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại chùa. Sau khi "bệnh nhân 550" xét nghiệm tái dương tính, ngày 13/9 bà được lấy mẫu xét nghiệm lần ba, kết quả dương tính.

Hiện tại chùa Bảo Thắng còn một người khỏi Covid-19 được cách ly sau ra viện - từng được ghi nhận "bệnh nhân 551". Người này xét nghiệm sau ra viện kết quả âm tính, tiếp tục được cách ly tại chùa, theo dõi sức khỏe.

Chùa Bảo Thắng không hoạt động từ ngày 1/8 đến nay nên không có trường hợp nào nguy cơ xâm nhập cộng đồng.

Trong đợt bùng phát Covid-19 lần hai, Quảng Nam điều trị 97 bệnh nhân, đến nay ba người tử vong, 84 người khỏi. Tỉnh ghi nhận ba người tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện. 25 ngày qua Quảng Nam không nghi nhận ca nhiễm. Tỉnh áp dụng trạng thái "bình thường mới", cho phép tất cả dịch vụ hoạt động trở lại nhưng yêu cầu phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục