Tổng thống Đức phải cách ly, Thủ tướng Merkel kêu gọi thống nhất trong cách phòng Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/10/2020 | 10:42:03 AM

Hôm 17/10, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã phải tự cách ly sau khi một vệ sĩ của ông mắc Covid-19. Hiện Tổng thống Đức đã tiến hành xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Thủ tướng Đức Merkel đeo khẩu trang.
Thủ tướng Đức Merkel đeo khẩu trang.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa kêu gọi sự đồng lòng của người dân trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Bà Merkel nói: "Chúng ta phải làm mọi cách để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ngoài tầm kiểm soát. Mỗi ngày trôi qua đều là thời gian quý giá. Khoa học đã chứng minh sự lây lan của virus liên quan đến số lần tiếp xúc. Nếu mỗi người trong chúng ta hạn chế việc tiếp xúc ở bên ngoài một thời gian, chúng ta có thể ngăn sự lây lan nhanh chóng và xoay chuyển tình thế. Hãy từ bỏ những chuyến đi, những bữa tiệc không cần thiết. Hãy ở nhà khi có thể”.

Thủ tướng Đức nhấn mạnh, nước này đang ở trong "một giai đoạn đặc biệt nghiêm trọng” khi số ca lây nhiễm Covid-19 mới đang tăng nhanh. Bà nhấn mạnh thời gian tới sẽ là thời điểm khó khăn khi mùa đông, đặc biệt dịp lễ Giáng sinh đang đến gần và dịch bệnh có thể kiểm soát được hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hành động và ý thức của mỗi người dân. Bà cảnh báo, các cơ sở điều trị y tế có thể xảy ra tình trạng quá tải.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Hội chứng bỏng rát miệng tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có thể do bệnh tuyến giáp.

Đột quỵ não khi thức dậy là loại đột quỵ xảy ra ngay sau khi bạn thức dậy sau giấc ngủ. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh.

Nigeria đã trở thành

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông cáo báo chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 12/4 cho biết Nigeria đã trở thành "quốc gia đầu tiên trên thế giới" đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine "mang tính cách mạng" mới chống lại bệnh viêm màng não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục