Thủ tướng Đức cảnh báo người dân về làn sóng COVID-19 thứ ba

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 2:55:10 PM

Thủ tướng Đức hôm qua cảnh báo, nếu người dân Đức không thận trọng, nước này sẽ đứng trước nguy cơ đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ ba trong những tuần tới.

Người dân Đức đeo khẩu trang tại thành phố Frankfurt, Đức.
Người dân Đức đeo khẩu trang tại thành phố Frankfurt, Đức.

Lời cảnh báo trên được bà Merkel đưa ra trong cuộc đối thoại trực tuyến với các sĩ quan cảnh sát.

Theo Thủ tướng Đức, ngoài các nhân viên y tế và những người đặc biệt dễ bị tổn thương, lực lượng cảnh sát cũng nằm trong nhóm nên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ngay từ đầu.

Trước đó, các nhân viên cảnh sát đã kêu gọi Chính phủ Đức triển khai hoạt động xét nghiệm virus SARS-CoV-2 rộng rãi hơn vì họ thường xuyên phải tiếp xúc với những tình huống không thể duy trì được khoảng cảch tối thiểu.

Trong 24 giờ qua, Đức đã ghi nhận hơn 11 nghìn ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số lên thành hơn 1 triệu người, trong đó số ca tử vong do COVID-19 là hơn 16 nghìn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục