Chúng ta đã có nhiều bài học rất lớn từ hai chữ "chủ quan"

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 3:11:37 PM

Lâu lắm rồi, chúng ta mới trải qua thứ cảm giác này. Thứ cảm giác lo sợ đã đeo bám không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới trong suốt 1 năm qua.


Lâu lắm rồi, chúng ta không còn nhận những thông báo khẩn, những lịch trình dày đặc để rồi phải cố nhớ lại xem mình đã từng đặt chân qua những địa điểm đó bao giờ.

Chúng ta đã hơn 1 lần sắp tuyên bố chiến thắng đại dịch và cũng hơn 1 lần thấp thỏm, lo âu vì những cá nhân là mầm mống cho việc lây nhiễm cộng đồng.

Không ai muốn mình mắc bệnh cả và các bệnh nhân cũng không phải đối tượng để truy cứu, đổ lỗi. Nhưng điều đáng nói là có vẻ như chúng ta đã quá chủ quan với thứ Virus đã và đang còn khiến nhiều đất nước phát triển hơn chúng ta cả chục lần, đi trước chúng ta cả trăm năm phải lao đao, vật lộn.

Việt Nam hết dịch - không đồng nghĩa với việc cứ về đến Việt Nam là bạn sẽ có một lớp bảo vệ vô hình nào đó mà virus phải tự khắc triệt tiêu. Lớp bảo vệ đó được hình thành từ sự nỗ lực của các ban ngành, Bộ y tế và chính ý thức của hơn 90 triệu người.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao Việt Nam không thể kiểm soát triệt để đại dịch dù đã 2 lần gần như chúng ta đã chiến thắng vẻ vang? Nhưng họ lại không tự hỏi bản thân đã thực hiện tốt và đầy đủ những yêu cầu phòng dịch đã được đề ra từ những ngày đầu cuộc chiến.

Giờ ra đường, cửa hiệu, nhà hàng đông đúc. Khác với đợt cách ly. Giờ ra đường, người ta cũng không đeo khẩu trang, không rửa tay cẩn thận như trước nữa. Khác với đợt cách ly.

Vậy thay bằng chờ đợi 1 loại vacxin được bán đại trà trên thế giới sao không tự nâng cao ý thức của mình? Vì chẳng liều thuốc nào mạnh hơn "ý thức" cả. Một xã hội khỏe mạnh luôn được hình thành từ những cá nhân mạnh khỏe. Và 1 cá nhân mạnh khỏe chính là khi chúng ta biết cách tự bảo vệ bản thân mình.

Mọi người đừng hoang mang, lo lắng quá!!! Tất cả vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Hãy làm tốt việc của bản thân mình: rửa tay, đeo khẩu trang,... đầy đủ.

(Nguồn: Beat.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục