Kết quả xét nghiệm của 24 người ở Hà Nội liên quan đến nữ công nhân mắc COVID-19 khi đến Nhật

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 1:12:32 PM

Sáng 28/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, 20 trường hợp F1 và 4 người liên quan đến nữ công nhân ở Hải Dương mắc COVID-19 khi sang Nhật đã có kết quả âm tính lần 1.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Sáng nay (28/1), chia sẻ với báo chí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, 20 trường hợp là F1 và 4 người liên quan đến nữ công nhân ở Hải Dương mắc COVID-19 khi sang Nhật đã có kết quả âm tính lần 1. 

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân N.T.G (là công nhân, sinh năm 1989), trú tại xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh tại Osaka (Nhật Bản), Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh được 24 trường hợp liên quan đến ca bệnh này.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, xử lý dịch đối với những nơi mà người xuất cảnh dương tính với SARS-CoV-2 ở Hải Dương có tiếp xúc.

Trước đó, chị G. đến Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long-Hà Nội và kết quả âm tính. Sau khi làm xét nghiệm, chị G. về nhà và tổ chức liên hoan chia tay gia đình. Đến 3h sáng 16/1, chị G. đến sân bay Nội Bài bằng xe gia đình thuê. Chuyến xe này có 8 người đi cùng, kể cả lái xe.

Ngày 17/1, chị G. xuất cảnh đi Nhật Bản và quá cảnh qua Singapore, sau đó đến sân bay Kansai - OSAKA (Nhật Bản). Tại Nhật Bản, chị G. được lấy mẫu và xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/1, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã công bố ca bệnh 1552 có giao tiếp gần với chị G. trước khi người này xuất cảnh sang Nhật Bản.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục