Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 4:24:16 PM

YênBái - Chiều 28/1, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.

Tính đến 12 giờ ngày 28/1 đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó, có 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh. 

Tất cả những ca mắc mới đều nằm trong số trường hợp F1 liên quan tới 2 ca dương tính được công bố là bệnh nhân 1552 bệnh nhân 1553

Thống nhất cơ chế điều hành, cơ chế thông tin

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương phải thống nhất cơ chế điều hành, cơ chế thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành phòng, chống dịch trong khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương đang dự Đại hội XIII của Đảng. 

Khi dịch tái bùng phát bất ngờ không được chủ quan, nhất là với các địa phương chưa xảy ra dịch cần cảnh giác cao độ, chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch. 

Sơ bộ ban đầu nhận định, chủng virut lần này lây lan rất nhanh, do đó, ngành y tế và các địa phương Hải Dương và Quảng Ninh ngay lập tức đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Dự kiến khi có kết quả vào ngày mai 29/1 sẽ có nhiều ca nhiễm bệnh; tuy nhiên không được hoang mang, cần kiên quyết dập dịch. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chủ tịch UBND các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh căn cứ vào tình hình thực tiễn trên địa bàn quyết định khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội.

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế, thực hiện theo phương châm toàn dân chống dịch. Cần giữ an toàn trong các bệnh viện, nâng mức báo động, tất cả đội ngũ thầy thuốc y bác sỹ cần đặt trong tình huống khẩn cấp bất cứ lúc nào bởi ngay khi có triệu chứng, người dân sẽ tới các cơ sở y tế để khám bệnh. 

Tất cả các tỉnh, thành thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các tỉnh, thành thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú, trường học, các nhà máy xí nghiệp, bến tàu, bến xe... thực hiện nghiêm việc tự kiểm tra và cập nhật lên bản đồ phòng, chống COVID-19. 

Cần thực hiện nghiêm việc theo dõi y tế sau khi hết thời gian cách ly tập trung theo quy định. 
 
Chủ động với các kịch bản có hàng nghìn ca nhiễm trong cộng đồng

Đối với đường lây từ nhập cảnh trái phép không chỉ lực lượng chức năng mà toàn dân cần vào cuộc, vận động người dân khai báo y tế và không nhập cảnh trái phép dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh; sẵn sàng, chủ động với các kịch bản có hàng nghìn ca nhiễm trong cộng đồng. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương từ tỉnh, thành đến cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự vào cuộc vì cuộc sống ổn định, yên bình của nhân dân.

Thu Hiền

Tags Yên Bái COVID-19 bệnh nhân 1553 5K

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục