3 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 1553, Trấn Yên triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 5:08:36 PM

YênBái - Chiều 28/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trấn Yên đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh.

Quang cảnh cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trấn Yên chiều 28/1.
Quang cảnh cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trấn Yên chiều 28/1.

Theo thông tin được công bố vào sáng nay-  28/1, ngày 19/1 trên địa bàn huyện Trấn Yên có 3 trường hợp là thành viên trong một gia đình, cư trú tại thị trấn Cổ Phúc có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 tại khách sạn Mường Thanh, tỉnh Quảng Ninh do đi dự hội nghị tại tỉnh này. 

Ngay trong ngày hôm nay, huyện Trấn Yên đã nhanh chóng triển khai các biện pháp như: tạm dừng hoạt động kinh doanh, lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, ra quyết định cách ly tập trung, phun thanh khiết môi trường tại gia đình và cửa hàng, những nơi mà 3 trường hợp công tác, học tập; rà soát lịch trình di chuyển và thông tin những người tiếp xúc gần bởi 3 trường hợp này là người cùng gia đình đang hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, là giáo viên và học sinh nên có tiếp xúc gần với nhiều người khác kể từ ngày 20/1.

Trong chiều nay - 28/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trấn Yên đã họp để triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch, như: kiện toàn ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở; chỉ đạo các cơ quan, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, không hoang mang, thực hiện đúng và đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

Tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp từ vùng dịch trở về; các trường hợp tiếp xúc gần với 3 trường hợp tại thị trấn Cổ Phúc, cách ly với các trường hợp F2 tại nhà. Chuẩn bị đầy đủ các phương án vật tư y tế, phương tiện, nhân lực sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra…

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên tiếp xúc gần triển khai biện pháp cấp bách dịch Covid-19

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục