Quảng Ninh dập tắt hoàn toàn ổ dịch Vân Đồn, sân bay sẵn sàng hoạt động trở lại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/2/2021 | 10:17:07 PM

Kiểm tra tại Sân bay quốc tế Vân Đồn hôm nay – 20.2, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh – khẳng định ổ dịch COVID-19 ở Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt. Vì vậy, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký kiểm tra bên trong Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký kiểm tra bên trong Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo báo cáo của UBND huyện Vân Đồn, sau khi xuất hiện ca bệnh 1553 vào ngày 27.1 trong cộng đồng - là nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, chỉ chưa đầy 1 tuần, Quảng Ninh đã truy vết được 38.330 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến BN 1553; lấy mẫu xét nghiệm cho trên 14.500 trường hợp. Kết quả có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 - đều là F1 của BN 1553 và đã được cách ly trước đó. Từ ngày 2.2 đến nay (18 ngày), Quảng Ninh không ghi nhận ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tất cả các khu vực cách ly, phong tỏa của Vân Đồn đều đã được gỡ bỏ và trở lại trạng thái hoàn toàn bình thường. Đến 12h ngày 20.2, Vân Đồn đã gỡ bỏ 2 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện.

Phát biểu tại buổi kiểm tra ở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hôm nay, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu huyện Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn làm tốt công tác chuẩn bị để Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sớm hoạt động trở lại khi được phép hoạt động. Trong đó, sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách quốc gia giao phó là đón những người Việt Nam về nước và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu khi hoạt động trở lại, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phải thực hiện thật tốt các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục