Toàn bộ người dân thủ đô Campuchia phải đi tiêm phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 2:31:34 PM

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đêm 27/4 cho biết, toàn bộ người dân sống tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal sẽ phải đi tiêm phòng Covid-19.

Người dân Campuchia đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.
Người dân Campuchia đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Tờ Thời báo Khmer dẫn lời Thủ tướng Hun Sen cho biết, công tác tiêm chủng sẽ bắt đầu từ ngày 5/5 đối với những người trên 18 tuổi sống trong và ngoài những khu vực được đánh dấu là Vùng Đỏ thuộc thủ đô Phnom Penh, bao gồm cả những người nước ngoài cư trú tại đây. Quân đội sẽ được triển khai để hỗ trợ việc tiêm chủng cho người dân.

Ông Hun Sen cho biết, chính quyền nước này sẽ sử dụng 1 triệu liều vắc-xin hiện có trong kho dự trữ và 400.000 liều vắc-xin được hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm tài trợ để tiến hành công tác tiêm chủng.

Trước đó, trong chỉ thị được ký đêm 26/4 bởi Thủ tướng Hun Sen, chính quyền Campuchia quyết định chia nhiều khu vực phong tỏa trong thủ đô Phnom Penh thành Vùng Đỏ, Vùng Da cam và Vùng Vàng. Trong đó, Vùng Đỏ là nơi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất, Vùng Da cam là nơi có nguy cơ lây nhiễm ở mức trung bình và Vùng Vàng là nơi nguy cơ nhiễn bệnh ở mức thấp nhất.

Người dân tại nhiều khu vực nằm trong Vùng Đỏ sẽ bị cấm di chuyển và buộc phải ở trong nhà, ngoại trừ các lý do y tế như đến các điểm xét nghiệm, đi tiêm vắc-xin phòng bệnh và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tờ Thời báo Khmer dẫn số liệu được Bộ Y tế Campuchia công bố hôm 27/4 cho biết, nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 508 ca dương tính Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm lên 11.063.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục