Lào có thêm 93 ca mắc mới COVID-19, trong đó 13 ca là người Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 9:42:42 PM

Các ca mắc COVID-19 được ghi nhận trong 24h qua tập trung ở 4 tỉnh, thành phố gồm thủ đô Vientiane, Champasak, Savannakhet và Luang Prabang.

Bản tin của Thông tấn xã Lào về tình hình dịch COVID-19 ở nước này tính đến chiều 27/4. Các tỉnh được tô đỏ là nơi ghi nhận các ca mắc COVID-19 - Ảnh: Facebook Thông tấn xã Lào
Bản tin của Thông tấn xã Lào về tình hình dịch COVID-19 ở nước này tính đến chiều 27/4. Các tỉnh được tô đỏ là nơi ghi nhận các ca mắc COVID-19 - Ảnh: Facebook Thông tấn xã Lào

Lào ghi nhận số ca mắc mới ở mức 2 con số, đều là lây nhiễm trong cộng đồng trong 2 ngày liên tiếp
Trong buổi họp báo chiếu nay, Ủy ban Quốc gia phòng chống COVID-19 của Lào cho biết, với 75 ca mắc mới, đến nay, thủ đô Vientiane đã có 408 ca mắc COVID-19, chủ yếu là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Do số ca nhiễm mới trong cộng đồng tăng nhanh, Chính phủ Lào đã yêu cầu ngành y tế khẩn trương kiểm tra và lập danh mục nhu cầu vật tư y tế, thuốc điều trị và ngân sách, đảm bảo lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu đáp ứng nhu cầu người dân trong nước.

Chính phủ Lào cũng cho phép ngành y tế xem xét kế hoạch thí điểm điều trị người bệnh ngoại trú trong trường hợp quá tải, với điều kiện phải theo dõi sát sao và đáp ứng mọi tiêu chí về phòng ngừa lây lan, đồng thời yêu cầu tất cả các nhà máy may mặc và sản xuất giày dép trên cả nước phải tạm thời đóng cửa ít nhất đến ngày 5/5.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, tính đến tối qua đã có ít nhất 13 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Vietiane, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng, ở thủ đô Vientiane. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào kêu gọi cộng đồng người Việt tại Lào bình tĩnh, nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp Chính phủ Lào, cân nhắc kỹ việc về nước vào thời điểm hiện nay đồng thời không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp khẩn cấp.

Ước tính, từ ngày 20/4 đến nay, đã có khoảng 2.000 người Việt đăng ký trở về nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục