20 trường hợp F1 ở Lai Châu âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/5/2021 | 7:17:32 AM

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu, tỉnh truy vết và xác định tại tỉnh có 20 trường hợp F1 liên quan đến BN2911 ở Công ty Panasonic Việt Nam, huyện Đông Anh và bệnh nhân người Trung Quốc.

Cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu kiểm soát đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào khám bệnh.
Cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu kiểm soát đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào khám bệnh.

Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu, đến nay, Lai Châu đã truy vết và xác định được trên địa bàn tỉnh có 20 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh 2911 (BN2911) ở Công ty Panasonic Việt Nam, huyện Đông Anh, Hà Nội và bệnh nhân người Trung Quốc.

Ông Trần Đỗ Kiên, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết toàn bộ các trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm, trong đó tất cả các trường hợp đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm đã cử tổ cán bộ chuyên môn xuống các huyện để phối hợp với Ban chỉ đạo tại địa phương tiếp tục truy vết và hướng dẫn các trường hợp F thực hiện cách ly theo quy định.

Đến 18 giờ ngày 1/5, lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu đã truy vết được 18 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân người Trung Quốc; trong đó tại huyện Tân Uyên có 5 trường hợp, huyện Than Uyên 12 trường hợp và huyện Phong Thổ 1 trường hợp.

Lực lượng chức năng cũng truy vết được 160 trường hợp F2 và 72 trường hợp F3 của ca bệnh trên. Trong số 12 trường hợp F1 tại huyện Than Uyên có 7 trường hợp là giáo viên các trường học trên địa bàn.

Ngoài các trường hợp F1 của bệnh nhân người Trung Quốc, tại Lai Châu cũng xuất hiện các F1, F2, F3 liên quan đến các BN2911 và BN2899. Trong đó, lực lượng chức năng địa phương cũng truy vết được 2 trường hợp F1 BN2911 và xác định hơn 900 trường hợp F2, F3 của 2 ca bệnh trên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Lai Châu đã kích hoạt lại 3 chốt kiểm soát dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 1/5 tại các địa điểm: Ngã Ba liên ngành, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu); điểm kiểm dịch, bản Ngã Ba xã Mường Kim, huyện Than Uyên và chốt kiểm soát tại Km 162+650, bản Sắp Ngụa, xã Phúc Than, huyện Than Uyên (Lai Châu) nhằm kiểm soát tình hình người ra vào và tình hình dịch bệnh trên địa bàn./.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục