Thủ tướng: Xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân vi phạm phòng chống COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/5/2021 | 10:45:39 PM

Cần biểu dương những tập thể cá nhân làm tốt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thông tin trên là nội dung được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại cuộc làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia về tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra sáng 2/5, tại Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát là rất lớn, vì vậy cần đưa ra những biện pháp quyết liệt.

Đặc biệt, các địa phương, cơ quan, đơn vị không được lơ là mất cảnh giác. Bài học từ vụ một cá nhân gây ra chùm lây nhiễm ở Hà Nam cho thấy chúng ta đã phải trả giá đắt, tốn kém về tiền bạc, thời gian và công sức.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đã đặt ra một số vấn đề và đề nghị các thành viên cho ý kiến như: Đánh giá về tình hình dịch gồm nguyên nhân chủ quan và khách quan; Xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân vi phạm phòng chống dịch và khen thưởng, biểu dương tập nếu làm tốt; Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên cho ý kiến về biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và việc tìm nguồn vaccine.

Thủ tướng nhắc nhở một số địa phương còn biểu hiện chủ quan, lơ là, nhấn mạnh yêu cầu cá thể hóa tránh nhiệm và đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

5 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Vĩnh Phúc

Tại cuộc họp, Bộ Y tế cho biết hiện đã xác định được 5 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Vĩnh Phúc. Đây là các ca bệnh liên quan đến nhóm chuyên gia được cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2, Yên Bái, nơi có 4 trường hợp người Ấn Độ và 1 nhân viên khách sạn dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương đặc biệt trong các khu cách ly tập trung.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Bá Tấn và ê-kíp phẫu thuật cho người bệnh.

Chị H.T.T.M. (43 tuổi, Kiên Giang) sững sờ khi nhận kết quả trên tay kết quả mắc ung thư vú. Chỉ trong 7 năm, gia đình chị có tới 3 chị em ruột phát hiện căn bệnh này, trong đó, em gái của chị đã mất vài năm trước.

Chi hội TTT Bệnh viện Phổi tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí kết hợp khám sàng lọc bệnh lao cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát huy vai trò xung kích của các thầy thuốc trẻ, thời gian qua, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn lượt người, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh tự miễn hiếm gặp trong đợt bùng phát COVID-19 ở Anh đã dẫn đến việc phát hiện ra một hội chứng mới. Đó là hội chứng tự miễn dịch mới liên quan đến COVID-19 có thể gây ra bệnh phổi đe dọa tính mạng.

Giám sát chi trả từ Quỹ BHYT.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa công bố 10 trường hợp được Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí lớn từ hơn 2,5 tỷ đồng đến 4,4 tỷ đồng từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục