Người dân Việt Cường trong ngày đầu giãn cách xã hội và phong tỏa

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 6:39:55 PM

YênBái - Ngay khi có Công văn hỏa tốc số 407 và Quyết định 1119 ban hành cùng ngày của UBND huyện Trấn Yên, xã Việt Cường đã tiến hành phong tỏa khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường. Đồng thời, tổ chức rà soát, truy vết tất cả các đối tượng đã dự đám cưới tại gia đình nhà ông Nguyễn Đức Ngự và tuyên truyền để người dân bình tĩnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh, huyện.

Khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái – nơi có gia đình ông Nguyễn Đức Ngự vừa tổ chức đám cưới cho con vào 16 h chiều ngày 1/5, khách dự đám cưới có trường hợp mắc Covid-19 đến từ tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay trong sáng nay, xã đã thực hiện phong tỏa từ đầu đường vào khu dân cư. Tất cả các lực lượng công an, quân đội, các tổ chức đoàn thể được huy động cùng vào cuộc ứng trực tại 2 chốt ra vào khu dân cư đội 10 từ 9h00 ngày 3/5/2021.

Ngay khi xác minh thông tin ca công dân Vĩnh Phúc mắc Covid-19 dự đám cưới, UBND huyện Trấn Yên đã có Công văn hỏa tốc số 407 về thực hiện giãn cách xã hội tại thôn 3B theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày (tính từ 9h00 sáng 3/5) và Quyết định 1119 ban hành cùng ngày quyết định phong tỏa khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường. Xã Việt Cường đã tổ chức rà soát, truy vết tất cả các đối tượng đã dự đám cưới tại gia đình ông Ngự. Đồng thời tổ chức tuyên truyền để người dân bình tĩnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh, huyện và thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế.



Một hộ dân thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên treo bảng thông báo "Không tiếp khách và bán hàng từ 3/5/2021 để phòng dịch Covid-19. Ai cần hàng quá (xăng...) đứng ở ngoài, gia đình sẽ phục vụ  (cách 2m trở lên, đeo khẩu trang)".


Với sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Trấn Yên,  xã Việt Cường đã thực hiện truy vết 199 trường hợp F1 và 459 trường hợp F2, tiến hành lấy được 159/199 mẫu xét nghiệm của F1 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và chuyển các trường hợp này ra khu cách ly tập trung của tỉnh. Cùng đó, cán bộ y tế thực hiện phun tiêu độc khử trùng tại khu vực nhà đám cưới.



Trạm Y tế xã phun tiêu độc khử trùng tại khu vực nhà ông Nguyễn Đức Ngự.



Các trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Hoàng Anh Thắm – Chủ tịch UBND xã Việt Cường, xã sẽ thực hiện nghiêm việc phong tỏa khu dân cư đội 10, thôn 3B theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tạm thời đóng cửa tất cả các dịch vụ không thiết yếu; tiếp tục theo dõi, truy vết các trường hợp có liên quan đến đám cưới; tuyên truyền người dân thực hiện tốt việc khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags giãn cách xã hội thôn 3B xã Việt Cường Trấn Yên Covid-19

Các tin khác
Thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Black Pearl -Cleopatra Mask for all skin types

Ghi thêm vàng, glycerin trong thành phần mặt nạ chăm sóc da không đúng hồ sơ công bố, sản phẩm Black Pearl - Cleopatra Mask for all skin types bị thu hồi trên toàn quốc.

Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục