Trạm Tấu: Phòng dịch từ xa, tuyệt đối không bỏ qua "Covid"

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 2:45:20 PM

YênBái - trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những "chiến sỹ” phòng chống dịch bệnh của huyện Trạm Tấu vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, gian khổ để ngày đêm bám chốt, quyết tâm phòng chống dịch bệnh từ xa, không một chút lơ là, chủ quan…

100% người dân ra, vào địa bàn huyện Trạm Tấu đều phải khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn bằng dung dịch cồn và phát miễn phí khẩu trang.
100% người dân ra, vào địa bàn huyện Trạm Tấu đều phải khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn bằng dung dịch cồn và phát miễn phí khẩu trang.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến không khí trở nên ngột ngạt, oi bức, đặc biệt, khí hậu hanh khô, gió Lào đặc trưng của huyện vùng cao Trạm Tấu (nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C) càng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, vật nuôi…

Tuy vậy, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc, những "chiến sỹ” phòng chống dịch bệnh của huyện Trạm Tấu vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, gian khổ để ngày đêm bám chốt, quyết tâm phòng chống dịch bệnh từ xa, không một chút lơ là, chủ quan…

Km 14 tỉnh lộ 174 tuyến Nghĩa Lộ - Trạm Tấu (thuộc địa bàn xã Trạm Tấu) là địa điểm được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trạm Tấu chọn làm nơi chốt chặn đầu tiên trên đường vào huyện. 

Tại đây, một lực lượng liên ngành hùng hậu bao gồm: y tế, công an, quân đội, kiểm lâm, quản lý thị trường, tuyên truyền viên văn hóa thông tin… đã được thiết lập, ba-ri-e hạ chắn ngang đường nhằm đảm bảo 100% người và phương tiện di chuyển ra, vào huyện đều thực hiện khai báo y tế đúng quy định; thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch khử khuẩn được trang bị đầy đủ, khẩu trang được cấp phát miễn phí cho người dân… 



Một cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trạm Tấu ban hành quyết định thành lập các chốt kiểm dịch y tế liên ngành từ rất sớm. 

Bác sỹ Mai Đại Long - Trung tâm Y tế huyện đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt cho biết: "Chúng tôi đã nhận thức rất rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ này bởi đây chính là cửa ngõ vào huyện. Vì vậy, mặc dù còn gặp khá nhiều khó khăn, vất vả nhưng tất cả đều làm việc với tinh thân hết sức nghiêm túc, không ai có tâm lý chủ quan, lơ là. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa công tác kiểm tra, kiểm soát để dịch bệnh không có cơ hội xuất hiện tại Trạm Tấu”. 

Được biết, mỗi ngày có trung bình 300 – 400 lượt người và phương tiện di chuyển qua chốt kiểm soát dịch bệnh Km 14, 100% người dân đều phải cung cấp đầy đủ thông tin về nơi đi, nơi đến, số điện thoại liên lạc khi cần… Khối lượng công việc rất lớn trong bối cảnh đồng loạt các lực lượng đều phải tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch ở khắp các cơ sở xã, thị trấn. 

Cùng với đó, gần 60 tổ phòng chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn, thậm chí đến tận thôn, bản, thành viên được biên chế gần đầy đủ như tổ công tác liên ngành cấp huyện cũng chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong truy vết, rà soát các trường hợp người dân đi xa trở về địa phương, để kịp thời tuyên truyền và triển khai chế độ báo cáo hàng ngày, hàng giờ. 

Ngoài ra, 100% cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh đều trang bị dung dịch khử khuẩn, cấp phát khẩu trang cho người đến làm việc, giao dịch; các hàng quán thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách, không tụ tập đông người... 



Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình phòng dịch tại cơ sở. 

Ông Khang A Chua – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trạm Tấu cho biết: "Mặc dù Trạm Tấu hiện không phải là điểm nóng về dịch bệnh, số lượng các đối tượng thuộc diện F1, F2 không nhiều và đều đang được thực hiện cách ly đúng quy định, nhưng Huyện ủy, UBND, Ban Chỉ đạo huyện luôn đề cao tinh thần cảnh giác, chỉ đạo rất sát sao, quyết liệt, yêu cầu đồng loạt các lực lượng phải cùng vào cuộc trong chiến dịch này nhằm đảm bảo phòng chống dịch từ xa". 

Bên cạnh đó, hệ thống cán bộ, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xuyên suốt từ cấp huyện đến xã, thị trấn hiện đang được vận hành rất bài bản, khoa học, thông tin nhanh, nắm bắt kịp thời và nhanh chóng ra quyết định chỉ đạo, điều hành nên cho đến thời điểm này, khẳng định rằng, tình hình dịch bệnh không có diễn biến bất ngờ, bất thường, tất cả đều đang trong tầm kiểm soát của địa phương. 

Tính từ ngày 29/4/2020 đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trạm Tấu đã ban hành gần 40 văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, ngành, đoàn thể huyện thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh; công tác kiểm tra, rà soát, truy vết được triển khai đồng bộ, chặt chẽ với phương châm "không bỏ sót, bỏ lọt” đối với những công dân di chuyển từ nơi khác về địa phương…

Với nhận thức cao, đầy đủ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 cùng sự chỉ đạo, điều hành nhanh chóng, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, huyện Trạm Tấu đang thực hiện rất tốt việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo phòng dịch từ xa, tuyệt đối không bỏ qua Covid-19.

Thiên Cầm

Tags Trạm Tấu phòng chống dịch từ xa Covid-19

Các tin khác

Hết cách ly tập trung 21 ngày, người cách ly ở nhà 7 ngày tiếp theo, ra ngoài phải báo chính quyền, theo quy định mới của Bộ Y tế.

Các bệnh nhân nằm chen chúc nhau bên cạnh các bình ôxy đặt trên sàn nhà do thiếu giường tại một bệnh viện ở Kathmandu, Nepal

Những cảnh tượng đáng báo động từng xảy ra ở Ấn Độ đang lặp lại ở quốc gia láng giềng Nepal, khi dịch Covid-19 khiến hệ thống y tế của nước này kiệt quệ.

Cán bộ Thành đoàn Yên Bái thăm hỏi, tặng quà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, cùng với chủ động tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ, ủng hộ phòng, chống dịch.

Trưa ngày 12/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 22 ca mắc COVID-19, trong đó 3 ca nhập cảnh đã cách ly ngay, 19 ca trong nước đều là các ca tại khu cách ly, khu được phong tỏa, riêng Bắc Giang ghi nhận 9 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục