Sơn La tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 9 tỉnh từ 0h ngày 15/5

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/5/2021 | 7:29:33 AM

Tỉnh Sơn La đã nâng mức cảnh báo phòng chống dịch lên mức cao nhất và chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 9 tỉnh.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 9 tỉnh kể từ 0h, ngày 15/5.
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 9 tỉnh kể từ 0h, ngày 15/5.

Theo thông báo về kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh giao Sở Y tế tỉnh nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó trong tình huống có ca bệnh xâm nhập vào địa bàn. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh duy trì tổ chức, thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện; chủ động giám sát và có biện pháp đối với những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế...

Chuẩn bị phương án tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2; chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19, đặc biệt tại chốt kiểm soát huyện Vân Hồ.

Đồng thời yêu cầu Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La chỉ đạo các đơn vị tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 9 tỉnh gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lạng Sơn kể từ 0h ngày 15/5. Trước đó, Sở Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La cũng đã ban hành công văn số 1296 về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Sơn La đi 2 tỉnh có trường hợp mắc Covid-19 là Hoà Bình và Điện Biên.

(Theo VOV)

Các tin khác
Kiểm soát dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Tính đến 6 giờ ngày 15/5, Việt Nam ghi nhận thêm 20 ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, đều là ca trong cộng đồng.

Ảnh minh họa

Tối ngày 14/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 673 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của các tỉnh. Nôi dung như sau:

Tuổi trẻ Yên Bái có nhiều cách làm sáng tạo để nâng cao hiệu quả tuyên truyền phòng, chống Covid-19 ở cơ sở.

Ngày 14/5, Yên Bái xác định được 246 F1 (tăng 02 trường hợp F1 của BN3688 so với ngày 13/5). Toàn tỉnh hiện có 708 trường hợp đang cách ly tập trung. 2 trường hợp F1 mới ghi nhận tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly do có người bị nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ 12h đến 18h ngày 14/5, Việt Nam ghi nhận 60 ca mắc mới COVID-19, trong đó 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa và 59 ca mắc ghi nhận trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục