Để xảy ra 3 ca mắc Covid-19, Điện Biên đình chỉ hiệu phó, thông báo khẩn tìm người đã từng đến những địa điểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/5/2021 | 3:48:43 PM

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo Huyện ủy Nậm Pồ đình chỉ công tác đối với người đứng đầu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn.

Tại cuộc họp khẩn trực tuyến với Ban Thường vụ các huyện, thành phố sáng nay (15/5), Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo Huyện ủy Nậm Pồ đình chỉ ngay công tác đối với người đứng đầu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong.

Theo đó, qua rà soát, xác minh nhận thấy ban giám hiệu nhà trường chưa thực hiện đúng quy định về các biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể cả ba trường hợp BN 3758, 3837 và 3838 công tác tại trường trong buổi tối ngày 5/5 (từ 19h - 21h) tham gia liên hoan chi bộ tại nhà chị N.T. T. (bản Tân Phong, xã Si Pa Phìn); tiếp xúc khoảng 25 người (buổi tiệc liên hoan có Phó bí thư Đảng ủy xã và cán bộ Trạm Y tế xã Si Pa Phìn).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để dịch bệnh lây lan do chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, coi thường sức khỏe, tính mạng của mình, của người dân và xã hội, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Đồng thời xem xét sớm nhất trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan, như: Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Nậm Pồ; lãnh đạo xã Si Pa Phìn, cán bộ, công chức vi phạm quy định phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu với các trường hợp khai báo không trung thực phải tiến hành xác minh, điều tra khởi tố hình sự.

Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ Bùi Văn Luyện chiều cùng ngày xác nhận các đơn vị chức năng đang làm quy trình để đình chỉ các trường hợp nêu trên. Riêng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong, huyện sẽ đình chỉ Phó hiệu trưởng phụ trách (hiện tại trường đang khuyết chức danh hiệu trưởng).

* Điện Biên: Thông báo khẩn tìm người đã từng đến những địa điểm dưới đây

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đề nghị những cá nhân đã từng đến những địa điểm dưới đây khẩn trương liên hệ các Trạm Y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan tới bệnh nhân 3758.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đề nghị những cá nhân đã từng đến những địa điểm dưới đây khẩn trương liên hệ các Trạm Y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.



Được biết, hai bệnh nhân BN 3837 và BN 3838 đều trú tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, trước đó vào ngày 13/5, cả hai bệnh nhân đều tiếp xúc với BN 3758, sau đó đều có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Chiều 14/5, hai bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến 24 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cũng khẳng định hai mẫu của hai bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân (BN 3837 và BN 3838) đã được chuyển về điều trị, cách ly tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

Ngay khi ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến BN 3758. Ngay trong ngày 14/5 Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã cử ngay một đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào huyện Nậm Pồ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã thần tốc điều tra, xác minh lịch trình và truy vết những người tiếp xúc gần. Kết quả bước đầu đã xác định có 250 trường hợp F1, 864 trường hợp F2.

Đến thời điểm này tỉnh Điện Biên có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(Theo Zing -Suckhoedoisong)

Các tin khác
Ca tử vong được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Chiều 15/5, Bộ Y tế công bố ca tử vong do COVID-19 thứ 36 tại Việt Nam, bệnh nhân nữ, 89 tuổi, mã số 3839.

Lực lượng chức năng chốt tại xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh giáp với huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày 15/5, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Văn bản số 319/UBND-KGVX về việc giãn cách xã hội đối với toàn bộ huyện Yên Phong từ 14 giờ ngày 15/5/2021, theo Chỉ thị số 15/CT-TTg (ngày 27/3/2020) của Thủ tướng Chính phủ, để ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Thiên Tân, Trung Quốc, ngày 12/5/2021.

Tân Hoa xã cho biết, trong một một thông báo mới đây, Trung Quốc đã phê duyệt thêm một loại vaccine ngừa COVID-19 bất hoạt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Các bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) giành giật sự sống cho bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nặng.

Việt Nam hiện đang điều trị cho 1.121 bệnh nhân COVID-19 tại 53 cơ sở y tế từ tuyến huyện, tỉnh đến trung ương, bệnh viện dã chiến, trong số này có 46 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng và rất nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục