TP Bắc Ninh lập các chốt cứng ngăn chặn dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2021 | 5:25:21 PM

Bắc Ninh hiện có 114 điểm chốt cấp phường, trong đó có 30 chốt mềm, 84 chốt cứng.

Chốt kiểm soát cứng được lập tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.
Chốt kiểm soát cứng được lập tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

TP Bắc Ninh vừa quyết định lập 84 chốt cứng để hướng các phương tiện đi vào những tuyến đường có các chốt mềm, nơi có lực lượng liên ngành túc trực 24/24h giám sát, quản lý; cùng với đó là một chốt liên ngành cấp thành phố tại vị trí gần trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, tại Bắc Ninh hiện có 114 điểm chốt cấp phường, trong đó có 30 chốt mềm, 84 chốt cứng. Các chốt cứng được tạo thành bằng gạch, bê tông hay dàn hàng ô tô để điều hướng phương tiện vào những chốt có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, taxi, đồng thời không cho các phương tiện này vào thành phố. Đối với những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết được ra vào nhưng phải đảm bảo các điều kiện trong phòng chống dịch bệnh.
(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân sau khi được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 18/2/2021.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng Campuchia vẫn là một trong số ít các quốc gia ở Đông Á có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 tính trên dân số ở mức thấp.

Việc tiêm vaccine phòng dịch cho các vận động viên tham dự Olympic Tokyo sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 tới.

Để không ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng quy mô lớn đang được tiến hành trên toàn quốc, việc tiêm chủng cho vận động viên sẽ được tiến hành tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, chống dịch COVID-19 vừa có công điện về việc khẩn trương rà soát và tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị người bệnh COVID-19 tại các địa phương theo đúng phương châm “4 tại chỗ”.

Theo dõi bệnh nhân qua hệ thống camera.

Văn phòng Chính phủ có Công văn số 3440/VPCP-KGVX gửi Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục