Tổng thống Nga kêu gọi người dân tiêm vaccine Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/5/2021 | 7:51:00 AM

Ngày 27-5, Tổng thống Vladimir Putin đã kêu gọi người dân Nga tiêm vaccine Covid-19.

Tổng thống Vladimir Putin.
Tổng thống Vladimir Putin.

Theo đó, Tổng thống Putin hối thúc người dân gạt bỏ mọi hoài nghi hiện có về vaccine Covid-19, đồng thời khẳng định các vaccine do Nga sản xuất là đáng tin cậy và an toàn nhất trên thế giới. 

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga phản đối việc đưa tiêm chủng vaccine Covid-19 trở thành quy định bắt buộc. Theo ông Putin, bản thân người dân cần nhận thức được sự cần thiết của việc tiêm chủng, giúp ngăn ngừa bệnh diễn biến nặng hơn, thậm chí là tử vong khi mắc Covid-19. 

Động thái của Tổng thống Nga được đưa ra khi tuần trước, Moscow trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới triển khai chiến dịch tiêm chủng đại trà miễn phí cho người dân. Tính đến nay, mới chỉ có 1,3 triệu người trong khoảng 12 triệu dân ở Moscow đã được tiêm vaccine Covid-19 và tỷ lệ tiêm chủng này thấp hơn so với các thành phố khác ở châu Âu.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng nhập cảnh toàn bộ các đối tượng hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27-5 đến hết ngày 4-6 (theo giờ Việt Nam).

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 28/5/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Guwahati, Ấn Độ, ngày 26/5/2021.

Theo trang mạng worldometer.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 512.000 ca bệnh COVID-19 và trên 11.000 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã là trên 169,5 triệu ca, trong đó trên 3,52 triệu ca tử vong.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, sau 1 ngày Yên Bái có trên 200 người từ các tỉnh có dịch khác về thì trong 12 giờ qua, Yên Bái không phát sinh F1, F2; không có người mới về từ Bắc Ninh, Bắc Giang (gồm cả khu công nghiệp), từ các tỉnh có dịch khác, từ vùng phong tỏa và theo thông báo khẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục