Từ 20 giờ ngày 29/5: Nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trên địa bàn thành phố Yên Bái không bán hàng tại quán

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 8:22:58 PM

YênBái - Thành phố Yên Bái chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; các hoạt động văn hóa lễ hội, nghi lễ tôn giáo; giải đấu thể thao; các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán giải khát, quán cà phê không bán hàng tại quán, chỉ được bán đem về nhà hoặc bán hàng online.

Các quán karaoke trên địa bàn thành phố tiếp tục đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh minh họa).
Các quán karaoke trên địa bàn thành phố tiếp tục đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh minh họa).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong cả nước những ngày qua cùng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại Công văn số 1627 chiều nay, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, rạp chiếu phim, quán game...); các hoạt động văn hóa lễ hội, nghi lễ tôn giáo; giải đấu thể thao; các sự kiện, hoạt động tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện chưa cần thiết theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng đối với các nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán giải khát, quán cà phê, yêu cầu không bán hàng tại quán, chỉ được bán đem về nhà hoặc bán hàng online, thời gian thực hiện từ 20h00' ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè. 

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế.



Thành phố yêu cầu tiếp tục phát huy hiệu quả của các Tổ tự quản phòng, chống dịch COVID 19 tại cơ sở, thường xuyên "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để kịp thời phát hiện những người đến/về địa phương, đặc biệt là các tỉnh đang có dịch; yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch, nhất là tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các khu vực công cộng, quán ăn. Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

P.V

Tags thành phố Yên Bái COVID - 19 nhà hàng quán ăn quán bia

Các tin khác
Số ca mắc mới chiều 29/5.

Bản tin tối 29/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 141 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng tỉnh Bắc Giang là 67 ca, TP HCM 29 ca, Bắc Ninh 25 ca...

Ảnh minh họa.

Đến hết ngày 29/5, Yên Bái có 7 trường hợp (TH) từ khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh về đi cách ly tập trung.Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Kiểm soát cá phương tiện vận tải tại chốt kiểm dịch nút giao IC 14, cao tốc Nội Bài- Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Văn Yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh vừa ký Công văn hỏa tốc số 1628 về hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh đối với các sở: Y tế, Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung như sau:

Hà Nội xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn

Chiều 29/5, CDC Hà Nội đã thông tin về 6 ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn. 5 trường hợp đã được cách ly tập trung từ trước. Đáng chú ý, có 1 trường hợp người nước ngoài, làm việc ở Công ty TNHH Canon Việt Nam, Bắc Ninh, tự cách ly tại nhà trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục