Yên Bái tiếp nhận 575 người lao động từ Bắc Giang trở về địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/6/2021 | 2:52:33 PM

YênBái - Trưa 18/6, tỉnh Yên Bái tổ chức tiếp nhận 575 người lao động của tỉnh đang lưu trú tại Bắc Giang trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đây là chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 13/6/2021 của UBND tỉnh Yên Bái nhằm giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt khó khăn, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh. 

Cụ thể: tại cơ sở cách ly số 6 (thuộc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh) 137 người (2 trẻ em); tại cơ sở cách ly số 3 (Trường Cao đẳng Nghề) 190 người (1 trẻ em); cơ sở cách ly số 7 (Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái ) 248 người (có 3 trẻ em). 

Quá trình đưa, đón người lao động từ tỉnh Bắc Giang trở về Yên Bái diễn ra nghiêm ngặt, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  





Trưa 18/6, đã có 575 lao động của tỉnh đang lưu trú tại Bắc Giang trở về các khu cách ly
 của tỉnh Yên Bái.

Đa số những trường hợp về Yên Bái đợt này đã được cách ly tại các khu trọ của huyện Việt Yên hoặc cách ly tại nhà 21 ngày và nhiều lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi từ tỉnh Bắc Giang trở về, tất cả người lao động thực hiện cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên sau khi trở về và ngày thứ 7. Những trường hợp có triệu chứng ho, sốt… sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm. 

Tất cả các trường hợp người lao động sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại tỉnh phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Tiếp nhận lao động Bắc Giang trở về dịch bệnh COVID-19

Các tin khác
Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục