Bình Phước có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/6/2021 | 9:34:44 PM

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, đến chiều 30/6, tỉnh đã ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên.

Xe hoán cải của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nhiệm vụ phun khử khuẩn Cloramin B 25% tại Bình Phước.
Xe hoán cải của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nhiệm vụ phun khử khuẩn Cloramin B 25% tại Bình Phước.

Trường hợp này là một nam giới, tạm trú tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước làm thầu xây dựng. Khi có biểu hiện sốt, đau họng, người này đã chủ động đến Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành đề nghị test nhanh COVID-19. Sau 2 lần test nhanh, kết quả đều dương tính và chuyển kết quả về CDC tỉnh để xét nghiệm PCR đã khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện, huyện Chơn Thành đã khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1, F2. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã truy vết 11 trường hợp F1 được đưa đi cách ly ngay và 11 trường hợp F2. Hiện cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tiếp tục truy vết.

Bình Phước có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên - Ảnh 1.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước họp khẩn tại huyện Chơn Thành ngay trong chiều 30/6. 

Ngay trong chiều muộn 30/6, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành tổ chức cuộc họp khẩn để tiếp tục chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

(Theo VTV)

Các tin khác
Số ca mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã vượt qua 4.000 người.

Chiều 30/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, số ca mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã vượt qua 4.000 trường hợp và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi mà tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Các bác sỹ Yên Bái đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang điều trị bệnh nhân Covid-19 và trở về địa phương vào trưa nay-30/6. Ảnh: Ngọc Hưng

Trong ngày, Yên Bái đón 14 trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tại tỉnh Bắc Giang về địa phương thực hiện cách ly tập trung 07 ngày, đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 1022/QĐ-TTg ngày 30/6/2021 về bổ sung kinh phí cho Bộ Y tế để mua và sử dụng 61 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Công an huyện Mù Cang Chải nắm bắt và tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: Hà Tĩnh

Thực hiện Công văn số 4340/VPCP-KGVX ngày 29/6/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc chấn chỉnh công tác xét nghiệm, Công văn số 5015/BYT-MT ngày 23/6/2021 của Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại một số địa phương hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có công văn hỏa tố

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục