Thành phố Yên Bái: Mã QR-Code “gác” cổng chợ dân sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/8/2021 | 5:32:57 PM

YênBái - Việc ứng dụng quét mã QR-Code bằng điện thoại thông minh tại các nơi tập trung đông người như chợ dân sinh vừa giúp việc khai báo y tế nhanh chóng, thuận tiện, vừa giúp chính quyền địa phương dễ dàng đưa ra các phương án và biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp tùy với thực tế diễn biến dịch và tham mưu cho cấp chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch.



Cán bộ phường Yên Thịnh hướng dẫn các tiểu thương tại chợ dân sinh quét mã QR-Code.

Thu Trang - Đức Toàn


Tags Thành phố Yên Bái mã QR-Code gác cổng chợ dân sinh

Các tin khác
Bố trí điểm tiêm vaccine COVID-19 lưu động phù hợp ở khu phong toả

Các địa phương tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, ưu tiên tiêm cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền... theo Nghị Quyết 21, không giới hạn số người trong 1 buổi tiêm.

Ảnh minh họa

Tổ điều phối này sẽ do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm tổ trưởng. Tổ sẽ có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp nhu cầu sử dụng các loại máy thở và điều phối cho các cơ sở y tế.

Hungary là quốc gia châu Âu đầu tiên tiêm mũi nhắc lại vaccine ngừa Covid-19.

Để ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Hungary đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên tthực hiện tiêm mũi vaccine thứ ba cho người dân.

Đại diện Công ty Nanogen kiến nghị với Bộ Y tế về việc tiêm cho khoảng 500.000-1.000.000 người trong giai đoạn 3c thử nghiệm lâm sàng vaccine Nano Covax. Ngoài ra, sau khi được cấp phép, Nanogen sẽ nghiên cứu vaccine Covid-19 trên trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục