UAE cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/8/2021 | 1:49:03 PM

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất ngày hôm qua đã chính thức cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

UAE cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ em trên 3 tuổi.
UAE cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ em trên 3 tuổi.

Quyết định được đưa ra sau hơn 2 tháng thử nghiệm tính công hiệu và an toàn của vaccine Sinopharm đối với trẻ em từ 3 đến 17 tuổi tại nước này.

Bộ Y tế Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất nhấn mạnh, việc cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên tại nước này được đưa ra dựa trên các thử nghiệm lâm sàng và đánh giá kỹ lưỡng.

Theo đó, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã tiến hành thử nghiệm công hiệu và tính an toàn của vaccine Sinopharm trên khoảng 900 trẻ em độ tuổi từ 3 đến 17, thuộc các quốc tịch khác nhau. Những kết quả họ thu được hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu đã đặt ra. Dự kiến nước này sẽ cho công bố bản kết luận chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Hiện, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đang là một trong số ít các quốc gia đã thiết lập các dây chuyền sản xuất vaccine Sinopharm tại Trung Đông. Vaccine Sinopharm do nước này từ sản xuất có tên Hayat-Vax. Dự kiến trong năm nay, năng lực sản xuất vaccine Hayat-Vax hay Sinopharm sẽ được Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất nâng lên mức 200 triệu liều/năm.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 70% dân số, trong đó vaccine Sinopharm được sử dụng khá phổ biến. Việc thông qua cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên còn được thúc đẩy dựa trên những kết quả thực tế mà nước này đã thu được từ chiến dịch tiêm vaccine Sinopharm trong hơn 1 năm qua.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái cùng đoàn 44 cán bộ y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh hô quyết tâm chiến thắng đại địch Covid-19 (ngày 13/7/2021)

Yên Bái sẽ cử đoàn bác sĩ (ưu tiên hồi sức, chữa trị bệnh nhân nặng) vào giúp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong cuộc chiến chống Covid-19. Đây là lần thứ 7, Yên Bái cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch.

Người dân cầm cờ Indonesia trong một chương trình tiêm chủng diện rộng ở Jakarta, Indonesia hôm 31-7.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết làn sóng dịch COVID-19 thứ hai ở nước này đã đạt đỉnh. Bước qua đỉnh dịch, những dấu hiệu khả quan đang bắt đầu xuất hiện ở xứ sở vạn đảo.

Từ 12h ngày 3/8 các nhà hàng ăn uống - giải khát ... trên địa bàn tỉnh Lào Cai không được phục vụ khách hàng tại chỗ .

Tối 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai quyết định từ 12h ngày 3/8 sẽ tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tranh cổ động người dân phòng, chống dịch COVID-19 trên các bốt điện ở Hà Nội.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục