Trấn Yên: Mỗi người dân là một chiến sĩ

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 1:51:08 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Trấn Yên đã tích cực chỉ đạo lực lượng công an và các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, phản động gây chia rẽ phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; không di dịch cư tự do, không mê tín dị đoan và bài trừ tệ nạn xã hội; nêu cao tinh thần tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở. Ảnh minh họa
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở. Ảnh minh họa

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tư (ANTT) và xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Công an huyện Trấn Yên đã tổ chức vận động tập trung tại 6 xã (Kiên Thành, Việt Cường, Minh Quán, Hưng Thịnh, Đào Thịnh, Hòa Cuông); đối với 15 xã, thị trấn còn lại, thực hiện duy trì vận động thường xuyên; khảo sát lựa chọn 1/3 thôn bản, khu phố phức tạp về ANTT để triển khai vận động tập trung nhằm giải quyết vấn đề phức tạp nảy sinh trên địa bàn. 

Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật được 88 buổi triển khai học tập các văn bản pháp luật có liên quan đến ANTT với 11.977 lượt người tham gia; qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp 104 nguồn tin; trong đó, có 43 nguồn tin có giá trị, giúp cho lực lượng công an các cấp xác minh làm rõ nhiều vụ việc. 

Các ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết và giao nhiệm vụ cho từng thành viên, từ đó huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Nắm tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, định kỳ họp đánh giá kết quả công tác vận động quần chúng, những vấn đề cần quan tâm, phản ánh của nhân dân liên quan đến ANTT, công tác dân tộc, tôn giáo báo cáo Huyện ủy, UBND huyện để chỉ đạo giải quyết. 

Tiêu biểu như: Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức tuyên truyền lồng gắn 20 buổi, thu hút trên 16.000 lượt hội viên tham gia với nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân giảm thiểu, tiến đến chấm dứt tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3 trở lên vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Hội LHPN huyện đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, tuyên truyền được 80 tin, 12 bài, 5 phóng sự, 16 chuyên mục trên báo, đài của tỉnh, huyện; tuyên truyền 270 hình ảnh, tin bài trên trang zalo, fanpage của Hội LHPN các cấp giới thiệu các hoạt động phong trào của Hội gồm: phụ nữ với an toàn giao thông, phụ nữ với môi trường sáng, xanh, sạch đẹp; các mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mô hình nhà sạch - vườn đẹp, xóm nhà sạch - vườn đẹp, phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng mái ấm tình thương, phòng chống Covid-19... 

Hội Cựu chiến binh huyện đã triển khai tuyên truyền, học tập được 23 buổi cho 18 đơn vị cơ sở, nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thu hút trên 25.000 lượt hội viên và quần chúng nhân dân tham gia. 

Đồng thời, chỉ đạo hội cựu chiến binh các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; các kiến thức kỹ năng cho hội viên cựu chiến binh trong việc nuôi dạy con, cháu, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống mua bán người, ma túy, mại dâm… 

Công an huyện cũng phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và các ban, ngành tổ chức thành công 3 lễ ra quân tuyên truyền bảo đảm ATGT trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu xuân 2021. Hội Nông dân huyện tổ chức 15 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 890 lượt hội viên, nông dân. Tổ chức cho hội viên, nông dân ký cam kết gia đình không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội và tích cực cung cấp các thông tin liên quan đến ANTT cho các cơ quan chức năng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đồng chí Trần Trọng Sáng - Trưởng Công an huyện Trấn Yên cho biết: "Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của hội viên, đoàn viên trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn ANTT tại địa phương. Đây là lực lượng đông đảo nhất, hơn nữa họ là người cha, người mẹ, người anh, người chị trong mỗi gia đình. Bản thân họ có ý thức, có trách nhiệm sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn trong gia đình, cộng đồng thôn xóm, khu dân cư, góp phần quan trọng để mỗi người dân Trấn Yên không chỉ chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật, chăm lo xây dựng đời sống mới mà còn là một chiến sĩ an ninh. Qua đánh giá cho thấy, tính đến nay, Trấn Yên không có địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT”.

Lê Phiên

Tags Trấn Yên chiến sĩ phòng chống Covid-19 khối đại đoàn kết dân tộc mê tín dị đoan

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục