Thái Lan triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 dưới da, một liều tiêm được 5 mũi

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/9/2021 | 2:57:36 PM

Các bác sĩ Thái Lan đã bắt đầu thử nghiệm phương pháp tiêm vắc-xin COVID-19 dưới da thay vì tiêm bắp với hi vọng có thể tăng cường khả năng miễn dịch và kéo dài nguồn cung vắc-xin.

Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết phương pháp tiêm mới – đã thử nghiệm từ tháng trước, có thể được sử dụng theo khuyến cáo của giới chuyên gia y tế.

Chalermpong Sukonthaphon, Giám đốc Bệnh viện Vachira ở Phuket, cho biết bệnh viện của ông đã được "bật đèn xanh” để sử dụng kỹ thuật tiêm dưới da từ hôm 17/9, vì các thử nghiệm cho thấy phương pháp này kích hoạt phản ứng miễn dịch tương tự như phương pháp tiêm bắp thông thường.

"Một liều vắc-xin có thể được sử dụng để tiêm 5 mũi dưới da”, Chalermpong nói với Reuters.

Tháng trước, quan chức y tế Thái Lan cho biết nước này đang nghiên cứu phương pháp tiêm vắc-xin COVID-19 dưới da để phủ vắc-xin cho nhiều người nhất có thể trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

"Kinh nghiệm trước đây của chúng tôi cho thấy việc tiêm dưới da với liều lượng tương đương 25% liều tiêm vào bắp vẫn có thể kích hoạt mức độ miễn dịch tương đương”, một quan chức có tên Supakit Sirilak nói với các phóng viên.

Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ 21% dân số Thái Lan được tiêm đủ liều vắc-xin COVID-19. Thái Lan ghi nhận tổng cộng hơn 1,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 15.600 ca tử vong.

(Theo TPO)

Các tin khác
Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nơi cách ly các F1 của chùm ca lây nhiễm mới phát hiện.

Vừa được nới lỏng giãn cách xã hội từ Chỉ thị 15 xuống Chỉ thị 19 vào hôm qua, song sáng nay Phú Quốc phát hiện chùm lây nhiễm mới gồm 10 ca.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 21-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 10 ca dương tính với vi rút SARS-Cov-2, trong đó có 8 ca tại khu cách ly, 2 ca tại khu phong tỏa.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific American khuyến khích các nhà khoa học phát triển vaccine xịt mũi vì chúng có hiệu quả tức thì trong việc khắc chế virus trong dịch nhầy của người bệnh.

Ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội.

Thông qua website http://vandongxahoi.mattran.org.vn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể theo dõi thông tin tổng hợp về các nguồn lực ủng hộ đã tiếp nhận và phân bổ đến các địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục